Tiếp sức học sinh nghèo trong năm học mới

Thứ tư - 17/08/2016 09:00 38 0
Chuẩn bị bước vào năm học 2016-2017, Hội Khuyến học ở các địa phương đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

* Tại Trảng Bàng, Hội Khuyến học huyện phối hợp Ban liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM tổ chức trao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó bậc tiểu học, THCS ở 2 xã Hưng Thuận và Đôn Thuận.

Lãnh đạo huyện Trảng Bàng cùng đơn vị tài trợ trao học bổng cho các em học sinh.

Với mỗi suất học bổng gồm dụng cụ học tập và tiền mặt trị giá từ 500.000 – 600.000 đồng, chương trình “Tiếp sức đến trường” đã kịp thời hỗ trợ các em mua sắm sách vở, áo quần chuẩn bị bước vào năm học mới.

Được biết tổng kinh phí cho hoạt động này là gần 100 triệu đồng, do Ban liên lạc hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM tài trợ, và đây cũng là chương trình dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tại huyện Trảng Bàng được Ban liên lạc tổ chức hàng năm.

* Hội Khuyến học thành phố Tây Ninh cũng vừa tổ chức trao 29 suất học bổng cho các em học sinh lớp học tình nguyện ở khu phố 2, phường III, thành phố Tây Ninh. Trong đó có 18 suất học bổng mỗi suất 500.000 đồng, 10 suất trị giá 300.000 đồng/suất và 1 suất 1 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội Khuyến học Thành phố trao học bổng cho các em.

Tổng kinh phí cho đợt trao học bổng này là 13 triệu đồng, do Hội Khuyến học Thành phố vận động Công ty xăng dầu Tây Ninh tài trợ. Đây là những phần quà đầy ý nghĩa đối với các em, nhằm động viên tinh thần các em vươn lên trong học tập.

* Hội Khuyến học huyện Gò Dầu cùng lãnh đạo xã Phước Thạnh và nhà tài trợ đã tặng 105 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã.

Các mạnh thường quân tặng quà cho học sinh xã Phước Thạnh (Gò Dầu).

Mỗi phần quà gồm có cặp, vở, dụng cụ học tập và tiền mặt có trị giá 275.000 đồng/phần. Tổng kinh phí trao quà gần 29 triệu đồng, do Đoàn từ thiện TP.HCM-Tây Ninh hỗ trợ.

* Chiều 15.8, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và hoạt động hè xã Suối Dây (huyện Tân Châu) tổ chức tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016 và trao học bổng cho học sinh nghèo năm học 2016-2017.

Có 85 suất học bổng với tổng trị giá trên 30 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh ở địa phương vượt khó trong học tập.

Trao học bổng cho học sinh xã Suối Dây.

Qua một tháng ra quân thực hiện chiến dịch, đoàn viên, thanh niên xã Suối Dây đã phát huy tinh thần thanh niên xung kích tình nguyện, thể hiện qua các phong trào: Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện; tổ chức thu gom rác thải, dọn vệ sinh; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách khó khăn; giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em…

Các ĐVTN đã thực hiện được 3 công trình thắp sáng đường quê, lắp đặt gần 70 bóng đèn, với tổng trị giá gần 50 triệu đồng; dọn dẹp, phát quang và nâng cấp trên 20km đường giao thông nông thôn; thu gom trên 1 tấn rác thải; vận động mạnh thường quân tặng trên 700 phần cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo…

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây