Tây Ninh triển khai thực hiện Ngày Sách Việt Nam năm 2015

Thứ ba - 10/03/2015 16:00 229 0
Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam; Ngày 09/03/2015, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 577/KH-UBND triển khai thực hiện Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2015.

Nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; Đẩy mạnh hoạt động sưu tầm nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành; Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo nên nét đẹp trong đời sống xã hội; Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách; UBND tỉnh yêu cầu Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức với các hoạt động phong phú, đa dạng, phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, các tổ chức xã hội.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4 năm 2015; trong đó các hoạt động chính tổ chức trọng tâm từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 23 tháng 4 năm 2015 bao gồm các hoạt động như tổ chức các gian hàng giới thiệu sách, phục vụ đọc sách miễn phí; Tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống các trường học; Tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống Thư viện, Nhà Văn hóa.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức có hiệu quả các hoạt động trên địa bàn tỉnh, xây dựng văn hóa đọc sách cho cộng đồng.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 phù hợp với chức năng, điều kiện của đơn vị; Tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng phong trào đọc sách trong đơn vị. Đưa các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam gắn với sinh hoạt chính trị, văn hóa tinh thần của các tổ chức, đơn vị thuộc lực lượng an ninh, quốc phòng; Lồng ghép vào hoạt động của đoàn, đội, hội để huy động giới trẻ hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam với những hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng.

Song song với công tác tổ chức các hoạt động, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của sách; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách để nâng cao kiến thức - kỹ năng, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây