Tây Ninh hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ năm - 20/06/2024 15:35 321 0
Tại Tây Ninh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tổ chức 01 Hội đồng thi gồm 19 Điểm thi chính thức và 09 Điểm thi dự phòng đặt tại các trường THPT, THCS thuộc khu vực trung tâm của các huyện, thị xã, thành phố. Năm nay, toàn tỉnh có 10.526 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 412 thí sinh tự do.

Sáng ngày 20/6/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với các tỉnh, thành phố nhằm triển khai tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, hiệu quả. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh; tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020- 2023. Theo đó, các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6/2024; chấm thi từ ngày 29/6/2024; công bố kết quả thi vào 8 giờ 00 ngày 17/7/2024; xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7/2024. Năm nay, cả nước có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023); trong đó, số thí sinh tự do là 46.978 (chiếm 4,38% tổng số thí sinh), thí sinh đăng ký trực tuyến là 1.014.020 (chiếm 94,66% tổng số thí sinh). Các thí sinh dự thi tại 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm thi so với kỳ thi năm 2023; tổng số phòng thi là 45.149.

Đến nay, Bộ GD&ĐT đã tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT; xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi; xây dựng các hệ thống phần mềm chấm thi trắc nghiệm, quản lý thi, hỗ trợ Hội đồng ra đề thi; tổ chức tập huấn về quy chế, nghiệp vụ tổ chức kỳ thi;  tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các địa phương. Qua công tác kiểm tra, Bộ GD&ĐT đánh giá các địa phương đã chủ động chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện đảm bảo cho kỳ thì; có phương án chuẩn bị dự phòng cho các tình huống đột xuất có thể xảy ra và có chính sách quan tâm, hỗ trợ cho thí sinh ôn tập và dự thi.

Tại Tây Ninh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức 01 Hội đồng thi gồm 19 Điểm thi chính thức và 09 Điểm thi dự phòng đặt tại các trường THPT, THCS thuộc khu vực trung tâm của các huyện, thị xã, thành phố.

Năm nay, toàn tỉnh có 10.526 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 412 thí sinh tự do. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi, chấm thi là 1.892 người. Ngoài ra, còn có các đội trật tự, trực điện, trực cấp cứu của ngành công an, y tế, điện lực được điều động đảm bảo Kỳ thi được diễn ra an toàn.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các Sở, ban, ngành hoàn thành công tác chuẩn bị cho Kỳ thi; thông báo, truyền thông cho phụ huynh, học sinh nắm những điểm mới, nội dung có liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; tập huấn nghiệp vụ, tập huấn phần mềm Quản lý thi để phục vụ cho việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi, đặc biệt là khu vực in sao đề thi. Đồng thời, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh cũng tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ Kỳ thi. Đến nay, Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Tây Ninh cơ bản đã hoàn thành; đảm bảo đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, kinh phí phục tốt cho Kỳ thi.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị thi; đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những thông tin trái chiều về kỳ thi trên không gian mạng; sớm phát hiện thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong kỳ thi; đảm bảo an toàn lưới điện; công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh...

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức kỳ thi, rà soát tổng thể các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình và tổ chức ôn tập cho học sinh. Hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, không để thí sinh bỏ thi vì điều kiện khó khăn về kinh tế và đi lại. Công tác in sao, vận chuyển, lưu trữ đề thi cần bảo đảm an toàn tuyệt đối; tuyệt đối không để thí sinh mang điện thoại, thiết bị công nghệ vào phòng thi. Các Hội đồng thi tổ chức thi nghiêm túc, đúng quy chế; báo cáo, cập nhật số liệu về công tác tổ chức thi, chấm thi theo đúng quy định.

Vạn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây