Thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng

Thứ sáu - 13/02/2015 10:00 94 0
Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh vừa có Công văn số 29/HĐTĐ đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp quan tâm chỉ đạo, thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng.

Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã có nhiu biện pháp trin khai thực hiện chủ trương, đường li của Đảng, chính sách, pháp luật ca Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộng và thiết thực, được các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đông đảo quần chúng Nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia; công tác khen thưởng đã bám sát các quy định, chất lượng ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp chưa thực hiện đúng quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng, các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng cùng các văn bản hướng dẫn; một số tập thể, cá nhân được khen thưởng nhưng việc phát huy, tính lan tỏa, tính nêu gương chưa cao; việc tổ chức đón nhận các hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua một số nơi thực hiện chưa trang trọng, làm giảm ý nghĩa, tác dụng động viên, giáo dục, nêu gương.

Đ làm tốt  công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 và những năm tiếp theo,  góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của tỉnh cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh vừa có Công văn số 29/HĐTĐ đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp quan tâm chỉ đạo, thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng.

Trong đó, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 20/01/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV và các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng cùng các văn bản hướng dẫn có liên quan, trong đó đề nghị chú trọng rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng phù hợp với pháp luật về thi đua, khen thưởng vào tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.Tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014 đúng theo các nội dung của Hướng dẫn số 169/HD-HĐTĐ ngày 15/10/2014 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh. Tăng cường việc phát hiện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào thi đua để khen thưởng; chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng các điển hình là công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động, các tập thể nhỏ, đơn vị cơ sở, vùng biên giới, vùng còn nhiều khó khăn. Việc xét, khen thưởng phải đảm bảo các tập thể, cá nhân có thành tích thật sự tiêu biểu, xuất sắc, cần có nhiều kênh thông tin để đối chiếu, đảm bảo chính xác thành tích, công trạng. Hồ sơ, thủ tục, báo cáo thành tích thực hiện đúng theo quy định của Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ.

Tổ chức tốt Hội nghị Điển hình tiên tiến với nội dung phong phú, đảm bảo trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức theo đúng Kế hoạch số 2295/KH-UBND ngày 17/9/2014 của UBND tỉnh và của ngành Trung ương. Trước khi tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp gửi kế hoạch, lịch tổ chức Hội nghị và báo cáo tng kết về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh để sắp xếp tham dự.

Thực hiện nghiêm các quy định về nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua theo Nghị định số 145/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013 của Chính phủ đ việc trao tặng mang ý nghĩa biểu dương, tôn vinh những tập th, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trước khi tổ chức đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp Nhà nước, phải liên hệ trước với Thường trực Hội đồng Thi đua -  Khen thưởng tỉnh để được hướng dẫn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp khi tổ chức đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, mời Lãnh đạo tỉnh dự trao. Trường hợp Lãnh đạo tỉnh bận công tác thì mời Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh dự và trao tặng.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây