Thành đoàn TP.Tây Ninh: Tổ chức hội thi Tin học trẻ

Thứ ba - 26/05/2015 10:00 61 0
Hôm 25.5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Tây Ninh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP tổ chức hội thi Tin học trẻ và Tin học cán bộ đoàn năm 2015.

tin hoc tre.jpg

Cán bộ đoàn Thành phố dự thi phần thực hành.

Tham gia hội thi có 61 thí sinh, trong đó khối tiểu học có 33 thí sinh. Các thí sinh dự thi hai phần là trắc nghiệm về kiến thức cơ sở công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic và thực hành trong thời gian 90 phút, sử dụng ngôn ngữ lôgô để lập trình giải những bài toán, tạo tập tin, chèn tranh ảnh.

Khối THPT có 8 thí sinh, trong thời gian 150 phút các thí sinh thi viết chương trình dựa trên thư viện ngôn ngữ pascal theo chủ đề cho trước. Ngoài ra, hội thi cũng khuyến khích các thí sinh tham gia thi phần mềm sáng tạo về tin học.

Phần thi Tin học dành cho cán bộ đoàn thu hút 20 thí sinh là cán bộ đoàn trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia. Nội dung thi bao gồm kiến thức cơ bản và kỹ năng ứng dụng tin học (máy tính, mạng máy tính, internet, soạn thảo văn bản, trình diễn power point trên Microsofl office 2007).

Hội thi Tin học trẻ được tổ chức nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực học tập trong học sinh các trường. Các thí sinh đạt giải cao sẽ được chọn tham gia hội thi vòng tỉnh trong thời gian tới.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây