Thành phố Bà Rịa học tập kinh nghiệm về xây dựng hệ thống bán lẻ rau an toàn tại Tây Ninh

Thứ bảy - 23/07/2016 09:00 54 0
Hôm 22.7, tại hội trường của Sở NN&PTNT, Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh cùng đại diện Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ của TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Trần Vinh Quang – Phó Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa làm trưởng đoàn đến học tập kinh nghiệm về quy trình xây dựng hệ thống bán lẻ rau an toàn ra thị trường.

Ông Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh cho biết, Công ty cổ phần Doanh nhân Tây Ninh là công ty trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, được thành lập vào năm 2012 với mục đích thực hiện các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, kết nối các doanh nhân cùng hợp tác đầu tư dự án, sáng tạo kinh doanh trên các lĩnh vực mới.

Đoàn công tác TP.Bà Rịa tham quan trại dưa lưới trồng trong nhà màng của Công ty CP Doanh nhân Tây Ninh.

Nhận thấy định hướng về rau, quả sạch là vấn đề đang được xã hội quan tâm, năm 2015, công ty đã cho khai trương cửa hàng thực phẩm an toàn TANI G.A.P tại địa chỉ số 37, đường Nguyễn Thái Học, phường III, TP.Tây Ninh. Cửa hàng kinh doanh các loại rau, củ, quả cùng thực phẩm tươi sống khác, trong đó, rau nhiệt đới do các HTX trồng rau đạt tiêu chuẩn VietGap tại Tây Ninh cung ứng, các loại rau ôn đới được cung cấp bởi các HTX rau sạch của tỉnh Lâm Đồng.

Tuy thời gian đầu đi vào hoạt động, cửa hàng gặp một số khó khăn nhưng đến nay, hoạt động của cửa hàng đã từng bước đi vào ổn định và nhận được sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của TP. Bà Rịa nêu lên một số vấn đề và đã được đại diện Sở NN&PTNT và Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh chia sẻ kinh nghiệm, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng hệ thống bán lẻ và giới thiệu rau an toàn đến với người tiêu dùng.

Đoàn công tác cũng đã đến tham quan tại cửa hàng thực phẩm an toàn TANI G.A.P và trại dưa lưới trồng trong nhà mà Công ty CP Doanh nhân Tây Ninh đang trồng thử nghiệm.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây