Tiếp tục đấu tranh phòng chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả

Thứ hai - 25/05/2015 10:00 23 0
Trong tháng 5/2015, tình hình buôn lậu trên một số tuyến, địa bàn trọng điểm của Tây Ninh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, nổi lên tình hình buôn lậu đường cát Thái Lan, các đối tượng dùng xe mô tô vận chuyển nhỏ lẻ từ biên giới Campuchia vào tập kết trong nội địa, sau đó thay đổi nhãn hiệu của các nhà máy đường Việt Nam, rồi vận chuyển đi Thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ; một số đối tượng lợi dụng chính sách pháp luật quy định việc mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới để thực hiện hành vi buôn lậu nông sản với số lượng lớn (mủ cao su).

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các cơ quan, thành viên ban  Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tây Ninh (Ban Chỉ đạo 389/TN) thường xuyên tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nên đã phát hiện, bắt giữ, khởi tố nhiều vụ buôn lậu có giá trị lớn góp phần ổn định thị trường, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Công tác phối hợp giữa các lực lượng có bước chuyển biến tốt hơn, nhiều vụ việc, nội dung kiểm tra, kiểm soát có sự tham gia của nhiều ngành chức năng, nhu các chuyên đề về vệ sinh an toàn thực phầm, phân bón, chống gian lận đo lường-chất lượng sản phẩm.

Trong tháng 5/2015, các lực lượng chức năng và Ban chỉ đạo 389 các huyện, thành phố đã phát hiện và bắt giữ 202 vụ. Tang vật vi phạm trị giá 5.602,79 triệu đồng, hàng hóa vi phạm chủ yếu là thuốc lá điếu, rượu ngoại, sữa ensure, đường cát, gỗ tạp, gỗ quý hiếm, tiền Việt Nam, phụ tùng mô tô.

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hảng giả trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp với tính chất ngày càng tinh vi, manh động. Trong thời gian tới, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận và hàng giả trên địa bàn. Ban Chỉ đạo 389/TN đề nghị các cơ quan thành viên và Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố tập làm tốt công tác dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường, cung - cầu hàng hóa, giá cả; nhất là các hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng đối phó với những biến động của thị trường có thể xảy ra. Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới; không tiếp tay hoặc bao che cho các đối tượng, đường dây, ổ nhóm buôn lậu.

Các sở, ngành, UBND các huyện thành phố đẩy mạnh công tác phối hợp trong nội bộ và các ngành liên quan để trao đổi thông tin, tổ chức lực lượng đấu tranh, triệt phá các đường dây ổ nhóm buôn lậu, gian lận, thương mại và hàng giả trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể thiếu tinh thần trách nhiệm, làm ngơ hoặc tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên tuyến, địa bàn, đơn vị, lĩnh vực mình phụ trách.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây