Thiết kế kiến trúc cổng chào tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 22/05/2015 15:00 95 0
Ngày 12/5/2015, Văn phòng UBND tỉnh thông báo kết luận số 2241/VP-TH của đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch UBND tỉnh về Phương án thiết kế kiến trúc cổng chào tỉnh như sau:

Thống nhất với phương án "Hành trình hội nhập", với ý tưởng 2, như sau:

Ý tưởng của phương án phù hợp với xu thế chung phát triển của tỉnh hội nhập với các nước Asean; Ngoài ra, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu bổ sung thêm về màu sắc, hoa văn sao cho vừa mang tính cổ kính, vừa mang tính hiện đại, nhưng đảm bảo được tính bền vững, lâu dài, phù hợp với không gian, kiến trúc xung quanh.

Đối với phương án 1 (Mái nhà Tây Ninh): có kiến trúc hiện đại, mang tính đột phá, tuy nhiên kiến trúc này không phù hợp khi đặt tại khu vực có không gian rộng, thoáng như tại vị trí cổng chào tỉnh trên đường Xuyên Á. Phương án này rất phù hợp khi đặt trong đô thị (với quy mô thu hẹp hơn) có cây xanh và các khối nhà thấp - cao tầng. Có thể sử dụng phương án này để xây dựng cổng chào thành phố Tây Ninh.

Đồng ý phương án Bia lịch sử An Tịnh - Suối Sâu: Ý tưởng từ bản đồ địa giới hành chính huyện Trảng Bàng với An Tịnh là vị trí cửa ngõ, hình ảnh đôi cánh vươn lên mạnh mẽ; Phù điêu, chữ thể hiện trên chất liệu đồng; Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm về nội dung văn bia và phù điêu.

Sở Giao thông Vận tải tham mưu UBND tỉnh có văn bản thoả thuận với Bộ Giao thông Vận tải theo hướng dẫn của Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18 tháng 3 năm 2011.

Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh văn bản thỏa thuận với Thường trực HĐND tỉnh về việc sử dụng đất lúa cho công trình này, sau đó báo cáo lại HĐND tỉnh cho ý kiến theo quy định.

Trung tâm Quản lý Đầu tư Xây dựng cùng với UBND huyện Trảng Bàng tiếp tục triển khai phương án đền bù cho các hộ dân liên quan, đồng thời cùng đơn vị tư vấn sớm hoàn chỉnh phương án thiết kế để trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây