Trả lời đơn ông Hoàng Hữu Lộc (huyện Tân Châu): Xã sẽ tiếp tục xem xét

Thứ năm - 19/09/2013 00:00 55 0
Ông Phạm Hữu Lộc gởi đơn đến Báo Tây Ninh khiếu nại việc ông bị Công an xã Tân Hiệp đánh gây thương tích.

 

Đơn thuốc trị bệnh của ông Lộc

Ông Phạm Hữu Lộc (37 tuổi, ngụ ấp Thạnh Phú, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu) gởi đơn đến Báo Tây Ninh khiếu nại việc ông bị Công an xã Tân Hiệp đánh gây thương tích.

Trong đơn ông Lộc trình bày: Vào 19 giờ ngày 25.6.2013, vợ chồng ông có xảy ra mâu thuẫn, lúc cãi nhau ông Lộc nóng giận nên có đánh vợ ông một cái vào ngực. Sau đó, ông Lộc bị Công an xã Tân Hiệp mời lên làm việc vì bị vợ kiện.

Khi đến trụ sở Công an xã, anh Màu- công an viên đóng cửa lại, anh Duy- công an viên yêu cầu ông Lộc ngồi xuống ghế. Ông Lộc vừa ngồi xuống thì anh Duy, anh Hà (đều là công an viên) cùng hai công an viên khác dùng gậy và một số vật dụng khác đánh, đập vào đầu vào mặt ông Lộc. Ông còn bị anh Duy siết cổ, anh Hà dùng chân đạp… trước khi cho ngồi lên ghế lấy lời khai. Trong quá trình lấy lời khai, anh Hà còn dùng dùi cui đánh ông nhiều cái. Sau đó ông bị tạm giữ lại trụ sở Công an xã đến 10 giờ 30 phút sáng hôm sau mới được cho về sau khi buộc ông ký vào biên bản với hành vi: “Gây rối trật tự khu đông dân cư vì có hành vi bạo lực gia đình, đánh vợ nhiều lần gây thương tích”.

Do bị Công an xã đánh nên ông Lộc phải nghỉ lao động 10 ngày để đi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, ông Lộc được chẩn đoán: Chấn thương đầu - ngực - bụng do bị đánh. Tuy bị thương, nhưng ngày 8.7.2013, Công an xã còn mời ông Lộc đến để nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi bạo lực gia đình với số tiền 1.250.000 đồng.

Để làm rõ nội dung đơn khiếu nại của ông Lộc, ngày 10.9.2013, phóng viên đã đến UBND xã Tân Hiệp, được ông Nguyễn Văn Tiến- cán bộ tư pháp xã trả lời như sau: Sau khi UBND xã nhận đơn tố cáo của ông Lộc đã tiến hành xác minh. Qua đó cho thấy, khi được Công an xã mời đến làm việc, ông Lộc trong tình trạng có rượu và có hành động chống lại lực lượng Công an, không chấp hành mệnh lệnh và còn cầm ghế lên có ý định đánh Công an, nhưng đã bị khống chế kịp thời. Trong quá trình làm việc, các công an viên gồm: Trần Ngọc Duy, Lê Văn Hà và Lê Hữu Tài khống chế yêu cầu ông Lộc ngồi xuống ghế. Đến 21 giờ 30 phút, ông Trần Văn Màu- công an viên lấy lời khai nhưng ông Lộc không đồng ý. Thấy vậy, anh Duy xin ý kiến của anh Trần Văn Trợ- Phó Công an xã tạm giữ hành chính ông Lộc, chờ ông Lộc tỉnh rượu mới tiếp tục làm việc. 9 giờ 30 ngày 26.6.2013, anh Duy tiếp tục làm việc với ông Lộc và ông đã thừa nhận có hành vi đánh vợ.

Biên bản giải quyết vụ khiếu nại của ông Lộc

 Tuy nhiên, ông Tiến có thừa nhận là trong quá trình xô xát, lực lượng Công an xã nóng giận nên có đánh ông Lộc vài cái. Ngày 30.8.2013, UBND xã mời ông Lộc đến nhận 4 triệu đồng, đây là số tiền của 3 công an viên xã  góp lại để hỗ trợ tiền thuốc cho ông. Ông Lộc đồng ý nhận số tiền đó và ký vào biên bản với nội dung: không khiếu nại về sau.

Thế nhưng hiện nay ông Lộc vẫn nộp đơn khiếu nại đến Báo Tây Ninh với lý do số tiền bồi thường như thế là quá thấp, không đủ chi phí thuốc men trị bệnh. Ông Lộc yêu cầu Công an xã Tân Hiệp bồi thường thêm cho ông 6 triệu đồng nữa, đồng thời UBND xã Tân Hiệp phải xử lý nghiêm những công an viên đã đánh ông.

Về việc khiếu nại của ông Lộc, ông Tiến cho biết là xã Tân Hiệp sẽ tiếp tục xem xét và trả lời cụ thể sau.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây