Trảng Bàng: Cử tri 3 xã cánh Tây bức xúc về nước sạch, đường giao thông

Thứ hai - 16/05/2011 00:00 79 0

ƯCV Nguyễn Thành Tâm tiếp thu ý kiến cử tri

Chiều 14.5.2011, khoảng 200 cử tri ở 3 xã cánh Tây (Bình Thạnh, Phước Lưu, Phước Chỉ) của huyện Trảng Bàng đã dự hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử ĐBQH khoá XIII, đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Tây Ninh.

Sau khi nghe các ƯCV ĐBQH khoá XIII đơn vị số 1 trình bày chương trình hành động, cử tri 3 xã cánh Tây Trảng Bàng đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị: Đề nghị cấp trên tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp mở rộng và láng nhựa đường Lái Mai. Đây là tuyến đường chính nối 3 xã cánh Tây với xã An Hoà đến trung tâm huyện Trảng Bàng. Hiện nay con đường này đi lại rất khó khăn. Nếu được nâng cấp đường Lái Mai cùng với việc làm cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông nối liền với con đường đi ngang qua xã An Hoà sẽ rút ngắn khoảng cách giữa các xã cánh Tây với các xã cánh Đông của huyện, góp phần quan trọng cho việc phát triển kinh tế- văn hoá- xã hội của 3 xã cánh Tây.

Nước sạch luôn là nỗi lo của một bộ phận dân cư nơi đây. Thời gian qua, cấp trên đã quan tâm xây dựng một số trạm cấp nước sạch cho các xã cánh Tây. Tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, nên đến nay vẫn còn một bộ phận dân cư gặp nhiều khó khăn về nguồn nước sạch. Vấn nạn lục bình làm cản trở giao thông đường thuỷ từ nhiều năm qua, nhưng đến nay các ngành chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý hiệu quả. Thời gian qua, vẫn còn tình trạng một số đơn thư khiếu nại của công dân chậm được giải quyết, đề nghị các ngành, các cấp có liên quan, các đơn vị có trách nhiệm rà soát lại và giải quyết nhanh hơn đơn thư khiếu nại của công dân. Các cấp có thẩm quyền rà soát, kiểm tra những cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu nhân dân, những người làm việc chưa hết trách nhiệm. Nhà nước cần có biện pháp chống tham nhũng một cách triệt để. Hiện nay đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới còn gặp rất nhiều khó khăn, đề nghị cấp trên quan tâm nhiều hơn nữa.

Có cử tri còn phát biểu thẳng thắn, làm ĐBQH là phải “dám nghĩ, dám nói, dám làm”, phải phản ánh đầy đủ những bức xúc mà cử tri gửi gắm. Cần quan tâm nhiều hơn nữa việc phát triển kinh tế cho vùng sâu, biên giới, kêu gọi các nhà đầu tư đến đầu tư phát triển nông nghiệp, công nghiệp để giúp lao động nông thôn có việc làm ổn định. Ngoài ra cử tri còn đề nghị ƯCV ĐBQH đề xuất các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được vay vốn ngân hàng để mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh. Để đảm bảo chất lượng các công trình, cử tri kiến nghị các cấp lãnh đạo, các cơ quan có trách nhiệm cần tăng cường hơn nữa việc giám sát các công trình xây dựng. Nông dân 3 xã cánh Tây cũng rất bức xúc về tình trạng giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu và các mặt hàng thiết yếu khác không ngừng tăng cao, trong khi đó giá lúa không tăng, hoặc tăng chậm, làm cho nông dân gặp nhiều khó khăn.

Đại diện ƯCV ĐBQH phát biểu ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri 3 xã cánh Tây và hứa sẽ bổ sung vào chương trình hành động những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Dù đắc cử hay không đắc cử, các ƯCV đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình để phục vụ cho nhân dân, góp phần  xây dựng và phát triển đất nước.

* Trước khi tiếp xúc cử tri 3 xã cánh Tây, vào buổi sáng cùng ngày, các ƯCV ĐBQH đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Tây Ninh đã tiếp xúc cử tri xã An Hoà, thị trấn Trảng Bàng và cán bộ, công chức huyện Trảng Bàng.

Tại buổi tiếp xúc, một cử tri trẻ nêu ý kiến trực tiếp với hai ƯCV Hoàng Tuấn Anh và Dương Văn Phong. Đối với ƯCV Hoàng Tuấn Anh cử tri nêu vấn đề: “Xin Bộ trưởng cho biết lộ trình để cải thiện cho sự phát triển của ngành du lịch Tây Ninh?”. Đối với ƯCV Dương Văn Phong, cử tri nêu: “Giải pháp cho vấn đề đào tạo nghề như thế nào để đáp ứng nguồn nhân lực, phục vụ phát triển kinh tế tỉnh Tây Ninh, trong khi có nhiều khu kinh tế, khu công nghiệp đã và đang đi vào hoạt động, nhưng cũng đang thiếu nhiều nhân công?”. Hai ƯCV Dương Văn Phong và Hoàng Tuấn Anh đã giải trình đầy đủ ý kiến của cử tri. Trong đó đáng lưu ý như: Để thu hút nguồn nhân lực trước hết là phải quan tâm đến cái gốc là giáo dục và đào tạo, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học. Trong đào tạo phải gắn với dạy nghề. Dạy nghề phải gắn với nhu cầu của các doanh nghiệp tại địa phương, phải đáp ứng thật sự nhu cầu của doanh nghiệp; xem doanh nghiệp cần loại hình công nhân như thế nào. Ông Dương Văn Phong cho biết, dù đắc cử hay không đắc cử, với vai trò là Tỉnh uỷ viên, ông luôn quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực, quan tâm đến việc mở rộng các trường dạy nghề và công tác dạy nghề. Về lộ trình phát triển du lịch Tây Ninh, ƯCV Hoàng Tuấn Anh cho biết, để phát triển ngành du lịch Tây Ninh, trước hết phải khảo sát, đánh giá thực trạng du lịch Tây Ninh, lập quy hoạch tổng thể du lịch của Tây Ninh để trình cho Bộ phê duyệt; tham mưu Chính phủ để có nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và các hạng mục đã quy hoạch; xây dựng các cơ chế chính sách để thu hút đầu tư vào du lịch Tây Ninh; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Tây Ninh; hỗ trợ xây dựng các thương hiệu sản phẩm du lịch của Tây Ninh…

(Theo Tây Ninh Online)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây