Triển khai kiểm soát thủ tục hành chính ở Thị xã

Thứ sáu - 10/08/2012 00:00 145 0
Ngày 9.8.2012, Đoàn Kiểm soát thủ tục hành chính của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn Thị xã và Chủ tịch UBND 10 xã, phường để triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

 Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe đại diện Đoàn Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn cách điền thông tin, số liệu vào báo cáo tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo từng quý trong năm; công bố Quyết định 649 ngày 7.8.2012 của UBND Thị xã củng cố tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính Thị xã với 14 thành viên do Chủ tịch UBND Thị xã làm tổ trưởng. Về kết quả kiểm tra việc niêm yết các thủ tục hành chính ở 9/10 phường, xã cho thấy có 8 đơn vị đã niêm yết các thủ tục hành chính theo đúng quy định, trong đó phường 1 thực hiện tốt nhất.

Ảnh minh hoạ

Qua kiểm tra tại chỗ 3 hồ sơ được giải quyết tại Bộ phận một cửa và một cửa liên thông Thị xã, Đoàn công tác cho rằng quy trình giải quyết vẫn còn sai sót cần rút kinh nghiệm.

Tại buổi họp, đại diện Phòng Tư pháp Thị xã đề nghị tỉnh kiểm tra, rà soát lại bộ thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, trong đó cần bãi bỏ những bước không cần thiết như không phải ghi phiếu hẹn với các công việc được giải quyết trong ngày; kiến nghị sửa đổi Thông tư 93 năm 2001 của Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính về lệ phí chứng thực, mức thu quá thấp, không còn phù hợp. Đoàn công tác cũng đề nghị các phòng, ban chuyên môn Thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường cần tiếp tục tập trung thực hiện công tác rà soát lại các thủ tục hành chính ở cấp mình, địa phương mình - xem đây là nhiệm vụ quan trọng - để có những đề xuất, kiến nghị bãi bỏ những thủ tục không còn phù hợp, tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết công việc, lưu ý không niêm yết thủ tục trong bảng có gắn cửa kính để người dân dễ dàng tiếp cận.  

(Theo BTNO)

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây