Triển khai văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường

Chủ nhật - 10/11/2013 00:00 234 0
Việc triển khai nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận những điểm mới trong lĩnh vực môi trường để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

 

Quang cảnh hội nghị

Vừa qua, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh tổ chức triển khai một số văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường cho hơn 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận những quy định pháp luật mới trong lĩnh vực môi trường.

Các chuyên viên của Sở TN-MT đã cung cấp, giới thiệu đến các đại biểu một số văn bản quan trọng trong lĩnh vực môi trường, như: hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị kiểm tra, xác nhận việc thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án theo Thông tư số 26/2011/TT-BTNMT; hướng dẫn kê khai và nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp theo Thông tư liên tịch số 63/2013/TTLT-BTC-BTNMT, Thông tư số 06/2013/TT-BTNMT; hướng dẫn kê khai và nộp phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn; hướng dẫn công tác lập báo cáo giám sát môi trường; đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại…

Theo ông Nguyễn Hoàng- Phó giám đốc Sở TN-MT, tình hình vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp. Hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2013 Sở TN-MT gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn cụ thể các biện pháp bảo vệ môi trường, đồng thời lắng nghe ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp về các biện pháp, thủ tục hành chính trong lĩnh vực này.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây