TW Hội LHPN Việt Nam kiểm tra công tác hội tại huyện Dương Minh Châu

Thứ ba - 03/12/2013 00:00 38 0
Đoàn cán bộ TW Hội LHPN Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch TW Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội LHPN Thị trấn và xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu).

 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Chủ tịch TW Hội LHPNVN phát biểu tại buổi làm việc với Hội LHPN Thị trấn Dương Minh Châu.

Hôm 2.12, đoàn cán bộ TW Hội LHPN Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch TW Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội LHPN Thị trấn và xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu).

 Theo báo cáo, trong năm 2013, các hoạt động của Hội luôn gắn liền với nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ.

Trong thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, Hội luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đi sâu tuyên truyền các đề án, tiểu đề án.

Các cấp Hội luôn quan tâm củng cố các câu lạc bộ, mô hình đã có và phát triển mô hình mới, như: tổ phụ nữ học nghề gắn với giải quyết việc làm, mô hình “nhóm tuyên truyền nòng cốt”, CLB “phụ nữ đảm đang”, mô hình “đồng tiền tiết kiệm”…

Hiện huyện Hội duy trì sinh hoạt có hiệu quả 26 mô hình, CLB với 634 thành viên tại 11/11 xã, thị trấn. Bên cạnh đó, Hội đã vận động 100% cán bộ, hội viên thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” góp phần cùng huyện nhà thực hiện đạt 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; vận động xây tặng 20 mái ấm tình thương với tổng số tiền là 560 triệu đồng; tổ chức thăm, hỏi, tặng 1.360 phần quà cho các gia đình chính sách; thu hút hơn 17.000 hội viên phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm, vận động hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững với số tiền gần 6 tỷ đồng…

Hiện toàn huyện có 20.626 hội viên phụ nữ. Các chi, tổ hội ở cơ sở thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt để thu hút chị em phụ nữ địa phương tham gia vào tổ chức Hội.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao kết quả công tác và những mô hình, cách làm hay mà các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã đạt được trong năm qua.

Bà đề nghị, huyện Hội cần quan tâm gắn kết nhiệm vụ của tổ chức Hội vào nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tập trung nhiều hơn cho mô hình “5 không 3 sạch”; đẩy mạnh xây dựng cơ sở Hội vững mạnh một cách chủ động và sáng tạo…

Trong chương trình làm việc tại huyện Dương Minh Châu, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 4 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố III Thị trấn Dương Minh Châu.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây