UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức lễ tang, chế độ phúng điếu đối với cán bộ, công chức, viên chức, đối tượng chính sách, người có công khi từ trần

Thứ hai - 23/03/2015 16:00 68 0
Ngày 17/03/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND nhằm quy định quy chế tổ chức lễ tang, chế độ phúng điếu đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu, đối tượng chính sách người có công khi từ trần.

Việc tổ chức lễ tang, chế độ phúng điếu đối với đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu, đối tượng chính sách người có công khi từ trần, thể hiện sự trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, cơ quan, đơn vị đối với công lao cống hiến của cán bộ, công chức, viên chức, của các đối tượng chính sách, người có công trong quá trình hoạt động cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cần được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, phù hợp với nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc và nếp sống văn minh.

Quy chế gồm 6 chương và 19 điều, trong đó quy định rõ về việc báo tin, hình thức, nghi lễ và chi phí tang lễ, cho phí hỗ trợ, chi phí lễ viếng cho từng đối tượng cụ thể là đối tượng cấp cao; cấp tỉnh; cấp sở, ngành tỉnh và cấp huyện; cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ lão thành cách mạng, ; đối tượng chính sách người có công; đối với người giữ nhiều chức vụ.

Nơi an táng là nghĩa trang địa phương do các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn quản lý; nghĩa trang khác và theo nguyện vọng của gia đình, nhưng phải phù hợp với quy định hiện hành. Để tiết kiệm quỹ đất, tiết kiệm chi phí cho gia đình trong việc chôn cất người thân từ trần và phù hợp với việc thực hiện nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường. Ủy ban nhân dân tỉnh khuyến khích gia đình người từ trần tổ chức hỏa táng, điện táng thay cho việc tổ chức chôn cất.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp các đơn vị thực hiện tốt các nội dung liên quan.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây