UBND tỉnh ban hành quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020

Thứ hai - 04/11/2013 00:00 47 0
Ngày 28/10/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định 2146/QĐ-UBND nhằm quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020.

 

 

UBND tỉnh quy định vị trí cho các hoạt động quảng cáo ngoài trời bao gồm:

Các bảng quảng cáo có diện tích trên 40m2 được đặt dọc theo quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, tại các vị trí đủ điều kiện lắp đặt; đặt ngoài đất của đường bộ, không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Các bảng quảng cáo có diện tích dưới 40m2 được đặt tại các tuyến đường tỉnh xuyên qua trung tâm các huyện, thị xã; đường huyện và khu vực ngoài đô thị (các xã) có tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh xuyên qua; tại nội thành, nội thị; tại các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, trung tâm thương mại, chợ... đặt ngoài đất của đường bộ, không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, không che khuất tầm nhìn các biển báo hiệu của tuyến đường, lối thoát hiểm (đối với các biển quảng cáo đặt tại các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, trung tâm thương mại, chợ...) và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Các hình thức quảng cáo băngrol dọc, băngrol ngang thực hiện tại các địa điểm, tuyến đường đã quy hoạch treo băngrol; được Phòng Văn hoá, Thông tin cấp huyện bố trí địa điểm cụ thể (ngoại trừ tuyến đường Cách mạng tháng 8, Đường 30/4 – Thị xã Tây Ninh là hai tuyến đường Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch quản lý). Không được treo, đặt băngrol giăng ngang qua đường giao thông, trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng. Tại các khu vực trung tâm các huyện, thị xã, không khuyến khích quảng cáo thương mại dưới các hình thức băng rôn dọc, băng rôn ngang, cụ thể như sau:

Không treo băng rôn dọc, băng rôn ngang trên một số tuyến đường sau:

Tại khu vực Thị xã gồm Đường 30-4 (đoạn từ giao lộ đường 30-4, đường Cách mạng tháng 8, đến giao lộ đường 30-3, đường Lê Lợi); Đường Cách mạng tháng 8 (đoạn từ giao lộ đường Cách mạng tháng 8, đường 30-4 đến giao lộ đường Cách mạng tháng 8, đường Nguyễn Chí Thanh; Đường Nguyễn Chí Thanh (giao lộ đường Nguyễn Chí Thanh, đường Cách mạng tháng 8 đến giao lộ đường Nguyễn Chí Thanh, đường Phạm Tung).

Tại Khu vực các huyện không treo băng rôn trên các đoạn đường trước cơ quan Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã.

Các hình thức quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo được thực hiện tại các vị trí trung tâm như: siêu thị, chợ, trung tâm thương mại; khách sạn; sân thể thao; bệnh viện; trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao đa năng; các thiết chế văn hóa; tòa nhà cao ốc… Đối với màn hình chuyên quảng cáo có diện tích một mặt từ 20m2 trở lên phải có giấy phép xây dựng công trình quảng cáo.

Đối với hình thức quảng cáo màn hình LED: được đặt bên ngoài siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, khách sạn, sân thể thao, trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao đa năng, toà nhà cao ốc. Không được dùng âm thanh, không được kết nối internet, không online; độ ánh sáng theo quy định không làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị .

Đối với hình thức quảng cáo màn hình LCD: được đặt bên trong siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, khách sạn, sân thể thao, bệnh viện, trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao đa năng…Được sử dụng âm thanh nhưng không vượt quá độ ồn cho phép theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn.

Hình thức quảng cáo rao vặt đặt tại Trung tâm VHTT các huyện, thị xã, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn.

Quy hoạch quảng cáo thực hiện dưới các hình thức: bảng quảng cáo tấm lớn, bảng quảng cáo tấm nhỏ, màn hình LED, màn hình LCD, bảng thông tin quảng cáo (quảng cáo rao vặt), băng rôn ngang, băng rôn dọc, biển hiệu, quảng cáo bằng đoàn người, quảng cáo bằng loa phóng thanh và hình thức tương tự. UBND tỉnh quy định  cụ thể quy cách, địa điểm thực hiện các loại quảng cáo gồm: bảng Quảng cáo tấm lớn (đối với các bảng quảng cáo đứng độc lập) được thực hiện trên quốc lộ, đường tỉnh và đường huyện (ngoài đô thị); Bảng quảng cáo tấm nhỏ: được thực hiện trên đường tỉnh, đường huyện và nội thành, nội thị; Màn hình chuyên quảng cáo: Màn hình LED, màn hình LCD và các hình thức tương tự; Bảng thông tin quảng cáo (quảng cáo rao vặt); Băng rôn ngang, băng rôn dọc; Biển hiệu của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh; Đoàn người thực hiện quảng cáo; Quảng cáo bằng loa phóng thanh và các hình thức tương tự; Quảng cáo trên các phương tiện giao thông.

Nhằm thực hiện tốt các nội dung đã đề ra, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã thực hiện các nhiệm vụ sau:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan chuyên môn giúp Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh, có trách nhiệm theo dõi; phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã công bố quy hoạch, niêm yết công khai quy hoạch tại trụ sở UBND các cấp; tăng cường công tác quản lý nhà nước và hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch.

Tổ chức, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về quảng cáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động trong cộng đồng chấp hành, thực hiện tốt quy định của pháp luật về quảng cáo.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương tổ chức việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Báo cáo định kỳ với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai thực hiện quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Sở Xây dựng hướng dẫn quy chuẩn kỹ thuật về phương tiện ngoài trời do Bộ Xây dựng ban hành. Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác hướng dẫn và cấp giấy phép xây dựng quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Tây Ninh theo quy định.

Sở Y tế phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo có nội dung liên quan. Tiếp nhận hồ sơ từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức thẩm định và cấp giấy chứng nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, trang thiết bị y tế theo cơ chế một cửa liên thông.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo. Tiếp nhận hồ sơ từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thẩm định và cấp giấy chứng nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa liên thông liên quan đến lĩnh vực quản lý về nông nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành có liên quan triển khai quy hoạch; đề xuất xử lý các doanh nghiệp vi phạm về quảng cáo theo quy định.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện triển khai thực hiện quy hoạch. Tham gia xây dựng quy hoạch các loại hình quảng cáo; thỏa thuận bằng văn bản về địa điểm, các phương tiện, nội dung quảng cáo theo quy định quản lý chuyên ngành.

UBND các huyện, thị xã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Quy hoạch trên địa bàn tỉnh. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực quảng cáo, về hoạt động quảng cáo trên địa bàn; tổ chức công bố niêm yết công khai quy hoạch. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra và xử lý các vi phạm về quảng cáo theo thẩm quyền.

K.Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây