UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương rà soát, kiểm tra, tổng kết đánh giá việc thực hiện “Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng”

Thứ tư - 22/04/2015 16:00 66 0
Ngày 17/4/2015, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1031/UBND-VX yêu cầu các đơn vị, UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai tiến hành rà soát, kiểm tra, tổng kết đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng”.

Trong đó UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Ban rà soát thực hiện Chương trình Tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tỉnh khẩn trương rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại địa phương, tổng hợp theo 4 danh sách: những người có công đã được hưởng đúng và đầy đủ chính sách; những người có công chưa được hưởng đầy đủ chính sách; những đối tượng hưởng sai chính sách; những đối tượng kê khai là người có công nhưng chưa được xác nhận, chưa được hưởng chính sách.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, Báo Tây Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách ưu đãi người có công trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổng hợp danh sách những người có công và gia đình người có công đang hưởng, chưa được hưởng, hưởng chưa đầy đủ chính sách hoặc hưởng sai chính sách, báo cáo về UBND tỉnh theo đúng quy định.

Đồng thời phối hợp với UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về công tác rà soát, thực hiện tổng kết, đánh giá công tác rà soát tại địa phương, đề xuất khen thưởng những đơn vị, cá nhân làm tốt công tác rà soát, xử lý và giải quyết kịp thời việc thực hiện chế độ đối với người có công với cách mạng, đảm bảo đúng quy định.

UBND các huyện, thành phố phối hợp với UBMTTQVN cùng cấp và các đơn vị liên quan khẩn trương tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại địa phương. Tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến, chính sách ưu đãi của nhà nước về các chế độ cho người có công với cách mạng đến xã, phường, thị trấn, các khu dân cư, tổng hợp công tác rà soát của địa phương.

Đề nghị UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tuyên truyền các chính sách của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công; Đồng thời, tiến hành rà soát theo từng nhóm đối tượng thụ hưởng theo quy định và hướng dẫn của Trung ương Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây