UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2015

Thứ năm - 02/04/2015 18:00 25 0
Nhằm phát động toàn dân tham gia giải quyết nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm do Chính phủ phát động; Ngày 01/4/2015, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1489/VP-KTN truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang chỉ đạo tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2015 trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề "Nâng cao chất lượng nước và vệ sinh nông thôn", UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chính sau:

Tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo biểu ngữ, áp phích, phát tờ rơi,.. với nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Tổ chức ra quân tu sửa công trình cấp nước, dọn dẹp vệ sinh tại hộ gia đình và địa bàn công cộng. Huy động toàn dân làm tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống vệ sinh, gia đình văn hoá gắn với phong trào "Toàn dân xây dựng nông thôn mới".

Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng từ ngày 15/4 đến 15/5, có thể lồng ghép với ngày môi trường thế giới 5/6 và các ngày lễ lớn 30/4, 1/5 hoặc các ngày lễ hội khác. Mục đích của việc phát động Tuần lễ là nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc đảm bảo cung cấp nước sạch và vệ sinh cho người dân, huy động sự tham gia của cộng đồng tham gia xây dựng, sử dụng và  bảo quản công trình cấp nước và vệ sinh cũng  như thay đổi hành vi về sử dụng nước sạch và vệ sinh của người dân.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây