UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm soát tải trọng xe tại các đầu mối xếp hàng hóa

Thứ ba - 11/11/2014 00:00 36 0
Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời ngăn chặn triệt để tình trạng lái xe, chủ hàng, đơn vị bốc xếp hàng hóa và đơn vị vận tải còn vi phạm quy định về xếp hàng và chở quá trọng tải cho phép của phương tiện. Ngày 07/11/2014, Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành công văn chỉ đạo số 2949/UBND-NC, yêu cầu các sở, ngành có liên quan và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số công việc sau:

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh và các sở, ngành có liên quan rà soát, khảo sát nắm lại tất cả các đơn vị là đầu mối hàng hóa, kho hàng; các nhà máy sản xuất và cung ứng xi măng, mỏ vật liệu xây dựng, mỏ quặng than bùn...trên địa bàn tỉnh; tổ chức cho các đơn vị ký cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông.

Tăng cường, kiểm tra, giám sát việc xếp hàng hóa lên phương tiện ca các đơn vị đã cam kết, Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cam kết; đồng thời kiến nghị đình chỉ sản xuất có thời hạn đối với các đơn vị cố tình xếp hàng hóa lên phương tiện vưt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông.

Xử lý tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô đối với các đơn vị kinh doanh vận ti hoặc thu hồi phù hiệu xe công-ten-nơ đối với trường hợp vi phạm theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành xử lý nghiêm những vi phạm theo quy định của pháp luật đối với các đơn vị vận tải đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chưa thuộc đối tượng cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô) trên cơ sở kiến nghị của lực lượng Công an và Sở Giao thông Vận tải tỉnh.

Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thành phố bố trí lực lượng Cánh sát giao thông tăng cường kim tra, xử lý nghiêm các trường hợp chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép tại nơi phương tiện chuẩn bị xuất bến (kho hàng, bến càng, nơi tập kết hàng hóa...).

Hiệp hội vận tải ôtô tỉnh Tây Ninh t chức tuyên truyền cho các đơn vị thành viên, k cả đội ngũ lái xe những quy định của pháp luật về tải trọng phương tiện và xếp hàng hóa lên xe ôtô (Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT, ngày 21/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải), sau đó cho ký cam kết không ch hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương rà soát, thống kê, lên danh sách các đơn vị hoạt động lĩnh vực khai thác, “đất san lấp; cát, đá xây dựng; than bùn” trên địa bàn; tổ chức cho các đơn vị này ký cam kết thực hiện đúng các quy định về xếp hàng hóa đúng tải trọng phương tiện, không ch hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép (đơn vị nào tỉnh đã cho ký cam kết rồi thì thôi, tránh trùng dẫm).

Phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông của huyện, thành phố tăng cường b trí lực lượng tuần tra, kim soát ngay tại nơi phương tiện chuẩn bị xuất bến, xứ lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời phối hợp, hỗ tr trạm kiểm tra tải trọng xe của tỉnh (trong thời gian Trạm hoạt động trên địa bàn), x lý nghiêm những xe ôtô chở hàng hóa quá tải tìm cách trốn tránh Trạm. Kết quả thực hiện các đơn vị, địa phương báo cáo định kỳ hàng tháng gửi về Ủy ban Nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh).

Việt Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây