UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý thực phẩm chức năng

Thứ năm - 28/11/2013 00:00 28 0
Ngày 05/11/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số 2874/UBND-VX ngày 27/11/2013 về việc tăng cường quản lý thực phẩm chức năng.

 

 

Theo Luật An toàn thực phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh.

Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng vẫn chưa hiểu đúng về TPCN, một số doanh nghiệp, đài phát thanh, truyền hình, báo giấy, báo mạng vì nhiều lý do đã quảng cáo TPCN như thần dược, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Để tăng cường việc quản lý TPCN, giúp cho TPCN phát triển, thực hiện tốt vai trò dự phòng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại văn bản số 7087/BYT-ATTP ngày 05/11/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số 2874/UBND-VX ngày 27/11/2013 về việc tăng cường quản lý thực phẩm chức năng, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: quản lý chặt chẽ việc quảng cáo TPCN trên các phương tiện truyền thông của tỉnh. Chỉ tiến hành quảng cáo TPCN khi nội dung quảng cáo đã được cơ quan y tế thẩm định. Xử lý nghiêm các vi phạm trong quảng cáo TPCN.

Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc nhận biết chất lượng, tác dụng và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm TPCN trước khi sử dụng.

Sở Y tế: cung cấp thông tin, tư vấn về TPCN theo đúng quy định của pháp luật ; Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát, nhất là hậu kiểm đối với các sản phẩm TPCN đã được cấp phép đưa ra thị trường tiêu thụ và xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, kinh doanh TPCN giả, không đảm bảo chất lượng, lừa dối khách hàng.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã: chỉ đạo các phòng, ban trên địa bàn và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác quản lý TPCN theo quy định; Phối hợp với Sở Y tế tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực: chống buôn lậu, hàng giả, kinh doanh hàng đa cấp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

K.Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây