Sau hơn 01 năm triển khai thực hiện, kênh thông tin “Hỏi đáp trực tuyến” trên cổng thông tin điện tử của tỉnh (sau đây gọi tắt là kênh hỏi đáp) đã hoạt động hiệu quả, nhận được sự đồng thuận cao từ phía các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, đã thực sự trở thành cầu nối giúp các tổ chức, cá nhân chia sẻ những khó khăn, thắc mắc, kiến nghị tới các cơ quan chức năng được nhanh chóng, thuận lợi. Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh hỏi đáp, góp phần quan trọng vào công tác cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi toàn tỉnh. Ngày 09/6/2014, Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành công văn số 1289/UBND-KTTC đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:
Điều chỉnh rút ngắn thời gian chuyển và trả lời câu hỏi, cụ thể Thời gian chuyển câu hỏi tới các cơ quan có chức năng trả lời tối đa là 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận câu hỏi.
Đối với câu hỏi mà nội dung trả lời thuộc thẩm quyền đề nghị các cơ quan chức năng trả lời tối đa là 09 ngày làm việc; đối với câu hỏi cần có sự phối hợp với các ngành, các cấp để trả lời thì vẫn phải gửi thông tin là đang phối hợp với các cơ quan liên quan trả lời, tránh tình trạng không có ý kiến phản hồi để tổ chức, cá nhân phải chờ đợi.
Để mở rộng lĩnh vực hỏi đáp, Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị bổ sung thêm đơn vị tham gia kênh hỏi đáp, gồm: Cục thi hành án dân sự tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh.
Đề nghị các đơn vị phân công nhân sự phụ trách thông tin chuyên mục “Hỏi đáp trực tuyến” để cập nhật câu hỏi và trả lời kịp thời.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch lập tài khoản, thông báo đến các đơn vị mới bổ sung và tập huấn sử dụng để thực hiện việc cập nhật thông tin trên chuyên mục; đồng thời theo dõi việc thực hiện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời.
K.Thành