UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục đề nghị thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của UBND tỉnh

Thứ năm - 24/10/2013 00:00 78 0
Để tiếp tục nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo đúng Quy chế làm việc của UBND tỉnh tại Quyết định số 37/2011/QĐ-UBND ngày 24/10/2011 của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn số 2880/UBND-TH ngày 26/12/2012 và công văn số 2263/UBND-TH ngày 27/9/2013 đề nghị Thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND huyện, Thị xã thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của UBND tỉnh.

 

 

Tuy nhiên, đến nay vẫn tiếp tục còn một số hồ sơ trình không đúng thẩm quyền, hồ sơ trình không có ý kiến của ngành chuyên môn kèm theo hoặc một số trường hợp trình chưa đúng Quy chế làm việc của UBND tỉnh, không nêu rõ nội dung cần trình; dự họp không đúng thành phần; tham mưu văn bản không đúng thời gian quy định, không đảm bảo chất lượng…

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, nhằm khắc phục những tồn đọng, hạn chế nêu trên, ngày 23/10/2013, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2494/UBND-TH chỉ đạo tiếp tục đề nghị thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của UBND tỉnh, đồng thời nghiêm túc nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Thủ trưởng, các Sở, ngành, Chủ tịch UBND huyện, Thị xã nghiêm túc thực hiện đúng Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh, công văn số 2880/UBND-TH và công văn số 2263/UBND-TH, trong đó lưu ý:

Công văn, Tờ trình, Báo cáo đề xuất, kiến nghị gửi UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị giải quyết công việc phải có nội dung rõ ràng và đúng thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tờ trình, Báo cáo phải nêu rõ: nội dung nào có trong quy định của Trung ương; khung quy định của Trung ương; nội dung nào Trung ương không quy định nhưng phát sinh từ thực tế quản lý nhà nước địa phương hoặc tham khảo từ các cơ quan tỉnh, thành khác…

Văn bản của cơ quan, tổ chức thì phải được Thủ trưởng cơ quan ký tên và đóng dấu để chịu trách nhiệm chung, tránh trường hợp không thống nhất ý kiến trong tập thể lãnh đạo Sở, ban, ngành, UBND huyện, Thị xã.

Tham dự các cuộc họp phải đúng thành phần: khi được mời dự các phiên họp khối, phiên họp Chủ tịch và các Phó chủ tịch, phiên họp Ủy ban nhân dân tỉnh phải dự đúng thành phần. Trường hợp Thủ trưởng đi công tác vắng thì có thể ủy quyền cấp phó của mình dự họp thay nếu được Chủ trì Hội nghị đồng ý và phải chịu trách nhiệm về ý kiến của người mình ủy nhiệm phát biểu trong phiên họp.

Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các văn bản, báo cáo theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh phải đúng thời gian quy địnhbám sát đề cương trong văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan khác.

Giao Văn phòng UBND tỉnh: thẩm định hồ sơ, trình theo đúng Quy chế làm việc của UBND tỉnh. Trường hợp hồ sơ trình không đúng quy định, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh không tiếp nhận và chuyển trả lại đơn vị.

Theo dõi, báo cáo hàng tuần cho Chủ tịch UBND tỉnh đối với các đơn vị dự họp không đúng thành phần và tham mưu không đúng thời gian quy định.

Giao Sở Nội vụ giúp UBND tỉnh theo dõi việc chấp hành đúng Quy chế làm việc của UBND tỉnh của các Sở, ngành, UBND huyện thị để xem xét, đánh giá thi đua khen thưởng của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và cán bộ công chức hàng năm.

            K.Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây