UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2015

Thứ hai - 25/05/2015 10:00 20 0
Ngày 19/5/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1080/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 nhằm mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, gia đình, xã hội; Tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói", Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 được tổ chức các hoạt động như Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em tại tỉnh và các huyện, thành phố; Tổ chức các sự kiện và các hoạt động truyền thông, vận động xã hội; Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi và kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Các hoạt động tổ chức lồng ghép với hoạt động nhân Năm gia đình Việt Nam, Phong trào Thanh niên tình nguyện và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015, Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6... tổ chức gặp mặt, biểu dương trẻ em nghèo, trẻ em vùng biên giới, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên; biểu dương những tập thể, cá nhân gương mẫu, tận tụy đóng góp, cống hiến cho công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Mời lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng biên giới, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; khai trương, triển khai các công trình dành cho trẻ em.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp và tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo cho mọi trẻ em có cơ hội bình đẳng tiếp cận với các dịch vụ xã hội; Đồng thời phối hợp các ngành chức năng liên quan tổ chức các hoạt động theo Kế hoạch đề ra.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây