UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh trung học phổ thông năm học 2015-2016

Thứ tư - 22/04/2015 08:00 67 0
Ngày 17/4/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định 818/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh trung học phổ thông (THPT) năm học 2015-2016.

Với các trường THPT không chuyên, đối tượng tuyển sinh là người học đã tốt nghiệp Trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên thuộc địa bàn tỉnh Tây Ninh, có độ tuổi được quy định theo Điều lệ trường Trung học cơ sở, Trường Trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Phương thức tuyển sinh kết hợp thi tuyển và xét tuyển và hình thức xét tuyển.

Trong đó, trường hợp tuyển sinh kết hợp giữa thi và xét tuyển, môn thi là Ngữ văn và Toán kết hợp với kết quả học tập và rèn luyện ở 04 năm học THCS, cụ thể hạnh kiểm tốt, học lực giỏi được 4,0 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực khá được 3,5 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực khá được 3,0 điểm; Hạnh kiểm trung bình, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực trung bình được 2,5 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá được 2,0 điểm; Các trường hợp còn lại được 1,5 điểm. Khi thi sẽ theo hình thức thi tự luận với thời gian làm bài là 120 phút; điểm bài thi là hệ số 2.

Đối với trường hợp xét tuyển, học sinh dự tuyển dựa vào kết quả học tập và rèn luyện ở 04 năm học THCS, cụ thể hạnh kiểm tốt, học lực giỏi được 10 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực khá được 9 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực khá được 8 điểm; Hạnh kiểm trung bình, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực trung bình được 7 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá được 6 điểm; Các trường hợp còn lại được 5 điểm.

Ngoài ra, người học dự thi môn Tiếng Anh (60 phút, thi viết) trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đối với trường THPT không chuyên được tính điểm cộng là 1,0 điểm khi đạt điểm thi từ 6,0 đến 7,5; cộng 1,5 điểm khi đạt điểm thi từ 7,75 đến 8,75; cộng 2,0 điểm khi đạt điểm thi từ 9,0 đến 10.

Riêng đối với trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, người học đăng ký dự tuyển vào trường chuyên phải đạt điều kiện là học sinh xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp trung học cơ sở từ khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ khá trở lên. Người học được đăng kí dự thi nhiều nhất là 02 môn chuyên (môn chuyên 1, môn chuyên 2). Nếu không trúng tuyển ở môn chuyên 1, học sinh được tiếp tục xét ở môn chuyên 2. Mỗi người học dự thi 3 môn không chuyên, gồm: Toán không chuyên, Ngữ văn không chuyên, Tiếng Anh không chuyên và nhiều nhất 02 môn chuyên.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số); Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (điểm các bài thi đều tính hệ số 1). Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Phụ lục chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông, các Trung tâm giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016. Xem tại đâyPhu luc_chi tieu vao lop 10.doc

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây