UBND tỉnh quy định chế độ nhuận bút, thù lao trên Cổng/Trang thông tin điện tử; Hệ thống bảng quang báo và Tài liệu không kinh doanh

Thứ tư - 22/04/2015 08:00 100 0
Ngày 17/4/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 21/2015/QĐ-UBND quy định chế độ nhuận bút, thù lao trên Cổng/Trang thông tin điện tử; Hệ thống bảng quang báo và Tài liệu không kinh doanh.

Quyết định này quy định chế độ nhuận bút, chế độ trả thù lao cho các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả đối với các tác phẩm được sử dụng, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, (bao gồm Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, Cổng thông tin điện tử của Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh), các Cổng/Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; Chế độ nhuận bút, chế độ trả thù lao cho các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả đối với các tác phẩm được sử dụng, đăng tải trên hệ thống bảng quang báo, các xuất bản phẩm lưu hành nội bộ hoặc phát không thu tiền (gọi tắt là Tài liệu không kinh doanh); mức chi tạo lập thông tin điện tử nhằm duy trì hoạt động Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, Cổng/Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và hệ thống bảng quang báo trên địa bàn tỉnh.

Nhuận bút được tính bằng Hệ số nhuận bút x Giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút. Trong đó, Hệ số nhuận bút là mức nhuận bút đề xuất căn cứ vào thể loại, chất lượng của nội dung tin, bài được duyệt; Giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút bằng 10% mức tiền lương cơ sở.

UBND tỉnh quy định việc chi trả nhuận bút đối với tác phẩm trên Cổng/Trang thông tin điện tử và hệ thống quang báo, chế độ nhuận bút cho các tác phẩm được căn cứ vào thể loại, chất lượng theo khung nhuận bút theo quy định của UBND tỉnh với hệ số từ 0,5 đến 10. Tác phẩm đăng tải lại có trích dẫn nguồn của cơ quan báo chí khác đã có thỏa thuận chia sẻ thông tin theo quy định về bản quyền, mức nhuận bút được hưởng từ 30% đến 50% nhuận bút cùng thể loại tương ứng.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn quy định cụ thể chế độ dịch thuật, việc chi trả thù lao đối với người nhập văn bản, cập nhật, tạo lập, chuyển đổi thông tin điện tử và số hóa thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử và hệ thống bảng quang báo.

Riêng với tài liệu không kinh doanh, nhuận bút được tính bằng Tỷ lệ phần trăm (%) x Giá thành sản xuất x Số lượng in. Trong đó, Tỷ lệ phần trăm (%) là tỷ lệ trả nhuận bút; Số lượng in là số lượng ghi trong hợp đồng sử dụng tác phẩm; Giá thành sản xuất là tổng chi phí của Tài liệu không kinh doanh không bao gồm chi phí phát hành.

Khi đó, nhuận bút tài liệu không kinh doanh sẽ căn cứ vào thể loại, số lượng tính theo tỷ lệ phần trăm từ 10% đến 17% tùy theo từng thể loại mà UBND tỉnh quy định như tài liệu về chính trị, văn hóa, giáo dục; Tài liệu về khoa học công nghệ, kỹ thuật, kinh tế,…

Đối với tài liệu phổ biến kiến thức pháp luật, mức chi được áp dụng theo quy định đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đối với Tài liệu không kinh doanh sử dụng ngân sách nhà nước phục vụ nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, thông tin đối ngoại, phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới và các nhiệm vụ trọng yếu khác được hưởng thêm nhuận bút khuyến khích từ 10% đến 30% nhuận bút của tài liệu đó.

Nguồn kinh phí dùng để chi trả chế độ nhuận bút, thù lao trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và Cổng/Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và hệ thống bảng quang báo được sử dụng từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ hàng năm. Đối với Cổng/Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố được áp dụng theo kinh phí khoán bình quân 1.000.000 đồng/tháng/đơn vị.

Riêng các Cổng/Trang thông tin điện tử của UBND các huyện, thành phố sử dụng từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ được phân cấp quản lý để chi trả. Các Cổng/Trang thông tin điện tử của UBND các huyện, thành phố nếu có số lượng tin bài phong phú, mức chi vượt quá nguồn kinh phí khoán 1.000.000/tháng sử dụng nguồn kinh phí của địa phương để chi trả. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập có thu thì sử dụng nguồn thu của đơn vị để chi trả.

Nguồn kinh phí dùng để chi trả chế độ nhuận bút, thù lao đối với Tài liệu không kinh doanh được bố trí trong kinh phí dự toán chi thường xuyên hàng năm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố có xuất bản tài liệu không kinh doanh. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập có thu thì sử dụng nguồn thu của đơn vị để chi trả.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây