UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết “Một cửa điện tử” giai đoạn 1

Thứ năm - 22/08/2013 00:00 78 0
Ngày 20/8/2013, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện mô hình “Một cửa điện tử” giai đoạn 1. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng trên 70 đại biểu tham dự là lãnh đạo và cán bộ phụ trách một cửa tại UBND các huyện, thị và sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ông Trần Lưu Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Mô hình “Một cửa điện tử” giai đoạn 1 do Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh cùng phối hợp đơn vị kỹ thuật là công ty Cổ phần Hệ thống thông tin FPT triển khai cho 04 đơn vị là UBND các huyện Hòa Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng, Thị xã Tây Ninh vào năm 2010 và hiện đang triển khai thí điểm tại huyện Dương Minh Châu.

Hiện nay, mô hình “Một cửa điện tử” đã được trang bị hệ thống máy tính, ki-ốt tra cứu bằng thiết bị mã vạch, phần mềm tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho các lĩnh vực như nhà đất, đăng ký thế chấp, kinh doanh, xây dựng, văn hóa, môi trường, thuế, kho bạc. Bước đầu triển khai đã mang lại hiệu quả, nâng cao năng suất làm việc, giúp công tác quản lý, theo dõi điều hành của UBND các huyện thuận lợi, rõ ràng, minh bạch hơn. Kết quả, trung bình tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn hàng tháng đạt từ 86% trở lên.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang trao biểu trưng cho 03 đơn vị là UBND Thị xã, UBND huyện Hòa Thành, UBND huyện Trảng Bàng nhằm biểu dương các đơn vị đã triển khai, ứng dụng thành công mô hình một cửa điện tử tại địa phương; đồng thời chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chú trọng khắc phục các mặt hạn chế trong quá trình triển khai giai đoạn 1, tiếp cận và cập nhật công nghệ mới để tiếp tục triển khai có hiệu quả một cửa điện tử giai đoạn 2 tại các huyện còn lại và một số sở, ngành trong tỉnh.

 

MT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây