Đặc sắc Đại lễ Hội yến Diêu trì cung

Thứ ba - 17/09/2024 21:44 154 0
Chiều ngày 17/9/2024 (ngày Rằm tháng Tám âm lịch năm Giáp Thìn 2024), Đại lễ Hội yến Diêu trì cung diễn ra tại Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh, thu hút đông đảo tín đồ và du khách thập phương đến tham dự.

Đến dự và chúc mừng đại lễ có đồng chí Nguyễn Ánh Chức - Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Thiếu tướng Võ Hùng Minh - Phó Cục trưởng Cục An ninh Nội địa, Bộ Công An; Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương, các sở, ban, ngành, đoàn thể Tây Ninh và các tỉnh, thành phố.

Các đại biểu tham dự Đại lễ

Hội Yến Diêu Trì Cung được tổ chức hằng năm nhân dịp Rằm tháng Tám (Âm lịch). Đây là lễ hội truyền thống, kỷ niệm thời kỳ hoằng khai Đại đạo Tam kỳ Phổ độ, là ngày toàn đạo quy tụ về tổ đình dâng công hiến lễ và các tín đồ thể hiện tấm lòng thành kính, cầu bình an, mưa thuận gió hòa, nhà nhà ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Ánh Chức - Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa chúc mừng Đại lễ của tôn giáo Cao Đài Tây Ninh

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tặng hoa và chúc mừng Đại lễ

Phát biểu khai mạc Đại lễ, Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh – Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh cho biết, trong năm vừa qua, các chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo Cao Đài tiếp tục thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia những chương trình xoá đói giảm nghèo, xây nhà đại đoàn kết cho đồng bào, đồng đạo có hoàn cảnh neo đơn, hoạn nạn và tham gia các hoạt động công ích xã hội, từ thiện… với kinh phí hàng tỷ đồng. Trong những ngày qua, các tín đồ tôn giáo Cao Đài đã quyên góp hơn 5 tỷ đồng để hỗ trợ Nhân dân Miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Ngài Đầu sư cảm ơn Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tín đồ hành đạo, xây dựng cuộc sống ấm no, an lành.

Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh – Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh phát biểu khai mạc Đại lễ

Phát biểu chúc mừng Đại lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh đánh giá trong những năm qua, hoạt động của đạo Cao Đài Tây Ninh ngày càng phát triển, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc. Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, các Ban Cai quản họ đạo trong tỉnh đã hưởng ứng tích cực và đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội do UB MTTQ VN các cấp phát động, chăm lo phát triển đời sống vật chất cho Nhân dân. Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực mà Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và toàn Đạo vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh phát biểu chúc mừng Đại lễ 

Tại Đại lễ, đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh cùng các chức sắc đã giới thiệu cho các quan khách thưởng lãm những gian hàng trưng bày lễ phẩm, sản vật cây trái đặc sắc của các tỉnh, thành.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày lễ phẩm

Đại lễ Hội yến Diêu trì cung năm nay có 118 gian lễ phẩm của các Họ đạo trong tỉnh cùng các tỉnh thành trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, trong đêm Đại lễ còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: nghi lễ rước Đức Phật Mẫu và Cửu vị Tiên Nương, múa long – lân – quy - phụng, cùng nhiều hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy những nét truyền thống tốt đẹp của dân tộc như múa trống Chhay-dăm, nhạc ngũ âm, biểu diễn điệu múa của các dân tộc anh em đang sinh sống trên vùng đất Tây Ninh…

“Múa RồngNhang” - một trong những nét độc đáo của Đại lễ

Các gian trưng bày lễ phẩm được trình bày khéo léo, đẹp mắt

V.K

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây