Tây Ninh họp mặt các cơ quan thông tấn báo chí Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ hai - 05/02/2024 19:36 426 0
Sáng ngày 05/02/2024, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Họp mặt các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Được sự quan tâm, động viên, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND và sự nỗ lực không ngừng đầy trách nhiệm của đội ngũ những người làm báo, trong năm 2023, báo chí tỉnh Tây Ninh đã không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền. Nhiều chuyên mục, chuyên đề, chuyên trang mới ra đời; chất lượng nội dung thông tin tuyên tuyền được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị cũng như nhu cầu của khán, thính giả, độc giả.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham quan Hội Báo xuân 2024

Hội Nhà báo tỉnh làm tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo. Tổ chức thành công Giải báo chí truyền thông tỉnh Tây Ninh lần thứ XXII năm 2023. Kết quả gồm 1 Giải Đặc biệt, 2 Giải Nhất, 4 Giải Nhì, 6 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích. UBND tỉnh tặng 11 bằng khen cho các hội viên.

Đài Phát thanh – Truyền hình Tây Ninh sản xuất trên 40 chuyên mục truyền hình, 18 chuyên mục phát thanh; mỗi ngày sản xuất 5 bản tin truyền hình trực tiếp và 03 bản tin phát thanh trực tiếp. Trong năm 2023 Đài Truyền hình đã đạt nhiều Giải báo chí Trung ương và địa phương; mở các chuyên mục mới theo từng thời điểm, đảm bảo sự nhanh nhạy, chính xác. Thường xuyên livestream các chương trình, sự kiện nổi bật trên sóng phát thanh, truyền hình.

Trong năm, Báo Tây Ninh đã xuất bản 203 kỳ báo, với số lượng phát hành là 2.846.200 tờ. Báo điện tử (Tây Ninh online) đã có nhiều cải tiến, nâng cao chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung, thu hút bạn đọc, Báo Tây Ninh Online giữ vững top 20 báo Đảng có lượng truy cập cao trong cả nước.

Đối với Tạp chí Văn nghệ, đã xuất bản được 5 số với 2.100 quyển gồm 233 tác phẩm, nội dung luôn bám sát chủ đề của từng kỳ và chủ đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại buổi Họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong năm qua, đồng thời khẳng định những kết quả đạt được có sự đồng hành của các phóng viên thuộc các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh cùng với địa phương kịp thời phản ảnh các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị; phản ánh kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng...

Đội ngũ phóng viên đã thực hiện vai trò, nhiệm vụ bằng tất cả nhiệt huyết, trách nhiệm, bản lĩnh với những thông tin được truyền tải sinh động, chân thật tới người dân.

Báo chí tỉnh nhà cùng với các cơ quan thường trú các báo Trung ương, phóng viên phụ trách, theo dõi địa bàn đã có những đóng góp quan trọng trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, làm cho môi trường xã hội lành mạnh hơn, môi trường đầu tư hấp dẫn hơn. Bên cạnh những thông tin nổi bật, một số cơ quan báo chí đã có bài viết phản ánh những tồn tại, hạn chế của địa phương, từ đó giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp thấy được những tồn tại, hạn chế để có biện pháp khắc phục.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong gửi lời chúc đến toàn thể các cán bộ, phóng viên, người lao động tại các cơ quan báo chí mạnh khỏe, hạnh phúc, năm mới nhiều thắng lợi mới. Đồng thời mong muốn đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành và gắn kết cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tây Ninh trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực tặng hoa cho các cơ quan thông tấn báo chí

Các tác giả đạt giải báo chí chất lượng cao lần thứ 18 năm 2023

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh khen thưởng cho các tác giả đạt giải báo chí chất lượng cao lần thứ 18 năm 2023.

V.K

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây