Tây Ninh phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 -2025

Thứ ba - 27/08/2024 21:01 261 0
Sáng ngày 27/8/2024, Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong năm học 2023 -2024, toàn tỉnh có 234 cơ sở giáo dục mầm non tổ chức bán trú (100% cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức bán trú không thực hiện hợp đồng dịch vụ cung cấp suất an bên ngoài cơ sở cho học sinh theo quy định); 307 cơ sở giáo dục phổ thông (178 trường triểu học, 101 trường THCS và 28 trường THPT).  

Trong năm học qua, Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương đã triển khai tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục tiểu học theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh. 100% xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt việc duy trì phổ cập giáo dục THCS.

Việc thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, sinh hoạt tổ chuyên môn đã đi vào ổn định, có nề nếp và được phát triển theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các đơn vị, trường học đã chủ động tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo trường, cụm trường nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình dạy học.

Đồng chí Nguyễn Văn Phước – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh báo cáo tại Hội nghị

Các trường THCS, THPT đã được giao quyền tự chủ nên chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của đơn vị tạo ra hiệu quả cao; các trường học đã tổ chức linh hoạt các hoạt động giáo dục trong và ngoài giờ lên lớp, trong và ngoài khuôn viên nhà trường. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia luôn được chú trọng, số trường được công nhận mới được tăng lên.

Việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục, đổi mới phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng ở tất cả các đơn vị trường học. Công nghệ thông tin, số hóa trong công tác dạy học và quản lí được ứng dụng mạnh mẽ. Hiện các trường học đã được trang bị cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị hiện đại, đội ngũ giáo viên dần được nâng cao trình độ về công nghệ,…từng bước hoàn thiện, nâng cấp, phát triển về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được tổ chức thành công, bảo đảm nghiêm túc và an toàn, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99.72% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi, có 19 điểm thi, 446 phòng thi. Tỷ lệ tốt nghiệp toàn tỉnh khoảng 98,8%, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của học sinh THPT là khoảng 92,7% và học sinh giáo dục thường xuyên là khoảng 7,3%.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn của toàn ngành và biểu dương những kết quả tích cực đã đạt được trong năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong năm học 2024-2025, tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; tiếp tục thực hiện Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025; tham mưu đề xuất thực hiện lồng ghép có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia đề đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục. Toàn ngành phấn đấu, hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND đối với ngành giáo dục.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cơ chế quản lý; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền, phù hợp thực tiễn; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo, tạo sự chuyển biến sâu sắc về hành động và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo

Đại diện các Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện ký kết giao ước thi đua trong năm học 2024 -2025

Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho Phòng Giáo dục và Đào tạo 9 huyện, thị xã, thành phố vì có thành tích xuất sắc, vượt mức lĩnh vực công tác trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2023-2024.

Khen thưởng cho các Phòng giáo dục và Đào tạo hoàn thành phong trào thi đua trong năm học 2023-2024

Lạc Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây