Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục

Thứ ba - 11/06/2024 12:10 401 0
Sáng ngày 11/6/2024, tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ; các sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị

Sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt, học tập các chuyên đề gắn với Kết luận số 01-KL/TW; toàn tỉnh tổ chức hơn 14.000 buổi tuyên truyền với gần 650.000 lượt người tham gia học tập nội dung quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập, quán triệt đi vào nền nếp, đảm bảo nội dung, tiến độ, chất lượng.

Với sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, ý chí, hành động tạo nên sức mạnh tổng hợp của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân, đưa việc học tập, làm theo Bác và nêu gương ngày càng thực chất, hiệu quả và lan tỏa trong xã hội.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nghiêm túc xây dựng kế hoạch làm theo bằng những việc làm cụ thể, sát với nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, qua đó nhằm nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Có nhiều gương điển hình, mô hình, cách làm hay; Năm 2023, các cơ quan, đơn vị đã biểu dương trên 10.600 tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật.

Tỉnh Tây Ninh đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, tập trung khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế; tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn; Phát hiện và nhân rộng nhiều gương điển hình tiêu biểu, vượt khó vươn lên.

Chương trình giao lưu với Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể đã tham luận, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, mô hình tiêu biểu trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; điển hình trong học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua yêu nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong năm qua; đặc biệt là các tập thể, cá nhân, gương điển hình với hành động cụ thể trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục. Các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước trong từng địa phương, đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời xây dựng các mô hình mới, điển hình tiên tiến, nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, cách làm hay.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức thi đua, tích cực chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt mọi khó khăn, đạt mức cao nhất các mục tiêu kinh tế xã hội, đưa Tây Ninh phát triển đồng bộ với vùng Đông Nam bộ và cả nước trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ

Đại diện các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh

Nhân dịp này, 01 tập thể và 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đao đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao Bằng khen cho 18 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.

Vạn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây