Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt tại khu công nghiệp và các địa phương

Thứ bảy - 24/07/2021 21:00 120 0
Tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, phát sinh nhiều ca dương tính liên quan đến công nhân ở một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp về địa phương, nơi cư trú. Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp và trong các doanh nghiệp. Ngày 24/7/2021. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn 2462 yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các công ty Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu chế xuất, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra ngay việc thực hiện “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp.

Theo đó, Tỉnh hỗ trợ lực lượng lấy mẫu cho huyện Gò Dầu và thị xã Trảng Bàng để tiến hành kiểm tra, lấy mẫu, test nhanh kháng nguyên cho công nhân các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra "3 tại chỗ" của doanh nghiệp, không đảm bảo các điều kiện 3 tại chỗ yêu cầu dừng ngay và tiến hành test cho công nhân của các doanh nghiệp; lập danh sách công nhân của từng địa phương, phối hợp ngành chức năng địa phương đưa đón công nhân về địa phương.

Thời gian hoàn thành việc sàng lọc tất cả công nhân tại các doanh nghiệp trước 7 giờ sáng ngày 25/7/2021; sau đó tổ chức kiểm tra hoạt động "3 tại chỗ" hoàn thành trong ngày 27/7/2021.

Đối với việc áp dụng thẻ đi chợ tại các địa phương: Yêu cầu các địa phương có phiếu hướng dẫn mua hàng thiết yếu, không nên ghi cụ thể là phiếu đi chợ, quy định phạm vi nơi đi, đồng thời kiểm tra người dân tại các cửa ngõ ra vào tại địa phương. Các địa phương nghiên cứu hình thức phát phiếu cho người dân đi mua hàng thiết yếu ngày chẳn, lẻ; không bắt buộc phải đi đúng tuyến chợ.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây