Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine trên toàn tỉnh

Thứ sáu - 13/08/2021 13:00 72 0
Theo đánh giá tại các địa phương, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân đã đồng thuận và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Đến nay, tình hình các ca nhiễm tại các địa phương cũng đã được kiểm soát, số ca mắc mới chủ yếu ghi nhận tại khu cách ly, phong toả. Các F0 sau khi phát hiện cũng đã được cách ly, kiểm soát chặt chẽ. Các địa phương cũng đã đẩy nhanh được công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.


Triển khai tiêm ngừa vaccine trên địa bàn tỉnh (ảnh do Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp)

Trong đó, có 1 số địa phương đạt tỷ lệ cao như Thị xã Trảng Bàng, huyện Châu Thành, huyện Dương Minh Châu, huyện Tân Châu, Bến Cầu. Các địa phương còn lại đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch tiêm chủng đúng tiến độ đề ra, trước ngày 15/8/2021.

Mặc dù dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên với mục tiêu dập dịch, tăng cường vùng xanh, quét sạch vùng đỏ, chuyển hoá vùng cam và vàng thành vùng xanh, các địa phương cũng đã thống nhất đề xuất UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh tiếp tục kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg thêm 14 ngày kể từ ngày 16/8/2021. Sau đó, sẽ tiếp tục đánh giá và có các biện pháp chống dịch phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương.

Việc tiêm vaccine trên địa bàn tỉnh đã được các địa phương quan tâm đẩy mạnh, tuy nhiên trên hệ thống quốc gia chưa được nhập liệu đầy đủ, chưa thể hiện hết số lượng tiêm hiện nay đã đạt trên 134.000 liều.


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine

Tại cuội họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh vào ngày 13/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc – Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiêm chủng và tiêm đúng theo thứ tự đối tượng ưu tiên theo quy định, các địa phương hoàn thành việc tiêm vaccine đã phân bổ chậm nhất là đến ngày 15/8/2021.

Việc đẩy mạnh tiêm vaccine để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, trở lại trạng thái bình thường mới.

TT


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây