Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 tháng 9/2021 đang được tích cực triển khai

Thứ năm - 09/09/2021 23:00 58 0
Thực hiện kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tháng 9/2021 của Ban chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh, từ ngày 05/9/2021, các địa phương trong tỉnh bắt đầu tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng.

Đó là, tiêm cho các nhóm đối tượng đến thời gian tiêm mũi 2; người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ đang sinh sống ở các ấp, xã, phường, thị trấn đang có dịch nguy cơ cao, rất cao; các ấp, xã, phường, thị trấn có khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân đang ở các nhà trọ; các ấp, xã, phường, thị trấn có biên giới, giao lưu di lại lớn ngoài tỉnh, có cửa khẩu quốc tế.


Người dân huyện Bến Cầu được tiêm vaccine phòng Covid-19

Người lao động thuộc doanh nghiệp vận tải; người lao động trong lĩnh vực dịch vụ - thương mại như tiểu thương, nhân viên bán hàng trong chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, giáo dục - đào tạo, tài chính - ngân hàng... và người lao động trong khu công nghiệp/khu kinh tế/nhà máy, công ty, trang trại.

Được biết, Tây Ninh nhận được 200.000 liều vaccine từ sự hỗ trợ của thành phố Hồ Chí Minh. Trong số này, tỉnh đã phân bổ 100.000 liều đến các địa phương. Trong đó, thị xã Trảng Bàng và huyện Gò Dầu được phân bổ nhiều nhất với 25.000 liều/địa phương. Riêng thành phố Tây Ninh, ngoài 8.000 liều vaccine được tỉnh phân bổ đợt này, Thành phố còn có thêm 1.950 liều vaccine khác để tiêm cho các nhóm đối tượng.

Quá trình tiêm chủng, các địa phương chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn và hiệu quả, đảm bảo tiêm chủng nhanh vaccine được phân bổ trong tháng 9, phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm hoàn thành 100% vaccine được nhận.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine còn tiếp tục triển khai đến ngày 15/9/2021, có địa phương kéo dài đến hết tháng 9 nhằm đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine trên địa bàn, đặc biệt các đối tượng nguy cơ, vùng nguy cơ và chuẩn bị cho phương án khôi phục sản xuất trong điều kiện dịch Covid-19.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây