Tăng cường công tác tuyên truyền đăng ký tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 trực tuyến

Thứ ba - 31/08/2021 12:00 122 0
Để tiếp tục triển khai nền tảng tiêm chủng đảm bảo được đồng bộ, hỗ trợ công tác quản lý, giám sát và điều hành chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh tham gia tiêm chủng một cách chủ động, thuận tiện, đảm bảo an toàn, hiệu quả, công khai, minh bạch. Ngày 30/8/2021, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành công văn đề nghị các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai tuyên truyền đăng ký tiêm vắc xin trực tuyến như sau:

Tiếp tục thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cho đoàn viên, hội viên, tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" để thực hiện đăng ký tiêm chủng phòng COVID-19 hoặc đăng ký trên cổng thông tin: https://tiemchungcovid19.gov.vn/; OA Zalo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và ứng dụng "Tây Ninh Smart".

Cử đoàn viên, hội viên, tổ Covid cộng đồng tuyên truyền, hỗ trợ hướng dẫn cho người dân đăng ký (hoặc tổ chức đăng ký hộ cho người dân) tiêm vắc xin Covid-19 lên hệ thống tiêm chủng của Quốc gia.

Thông tin tuyên truyền đến các các nhân, tổ chức lập danh sách đăng ký tiêm chủng trên các nền tảng tiêm chủng phòng COVID-19. Tuyên truyền để người dân biết đăng ký tiêm chủng trên hệ thống và chỉ tiêm cho những người đã đăng ký và chờ đến lượt được mời tiêm vắc xin theo đối tượng, thời gian, tình hình nguồn vắc xin nhận được của tỉnh. Không nôn nóng đến địa điểm tiêm sớm hơn giờ mời gây khó khăn cho công tác tiêm chủng.

Tuyên truyền về sự công khai, minh bạch trong việc sắp xếp thời gian tiêm theo đúng đối tượng quy định để người dân an tâm, chờ đến lượt tiêm. Việc đăng ký tiêm qua mạng giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin. Việc đăng ký tiêm trên mạng sẽ giúp cho cơ quan nhà nước xác nhận đã tiêm vắc xin ngừa covid-19 bằng hình thức điện tử, tiện lợi cho người dân khai báo, sử dụng xác nhận điện tử sau này.

Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ nhắn tin đến người dân biết để thực hiện đăng ký tiêm vắc xin trên hệ thống thuê bao khách hàng của mình. Đồng thời tuyên truyền, vận động CBCNVC, người lao động trực thuộc thực hiện và hỗ trợ người thân, khách hàng đăng ký tiêm chủng trực tuyến.

Phi Phụng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây