Các địa phương triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng

Chủ nhật - 15/08/2021 14:00 110 0
Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, từ ngày 15/8 đến 20/8/2021, các địa phương trên toàn tỉnh Tây Ninh triển khai đợt tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn, để chủ động phát hiện, tách nhanh F0 và kịp thời phong tỏa, cách ly, cắt đứt nguồn lây trên toàn địa bàn tỉnh.

Theo thống kê sơ bộ, tỉnh xác định 20 xã, phường, thị trấn vùng đỏ (nguy cơ rất cao, chiếm 21,3%); 15 xã, phường, thị trấn vùng cam (nguy cơ cao, chiếm 15,9%); 36 xã, phường, thị trấn vùng vàng (nguy cơ, chiếm 38,3%) và 23 xã, phường vùng xanh (bình thường, chiếm 24,5%).

Khi triển khai lấy mẫu, mỗi địa phương đã sẵn sàng lực lượng để đảm bảo năng lực lấy mẫu xét nghiệm đạt 5.000 mẫu/ngày theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh.

Riêng tỉnh đảm bảo năng lực xét nghiệm sàng lọc đạt 2.020 mẫu đơn/ngày, xét nghiệm khẳng định 340 mẫu đơn/ngày.


Người dân (đại diện hộ gia đình) ở phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh được lấy mẫu trong sáng ngày 15/8 trong đợt xét nghiệm diện rộng toàn tỉnh

Theo thống kê ban đầu, toàn tỉnh sẽ có 376.963 hộ ở các huyện, thị xã, thành phố và công nhân trong các khu công nghiệp sẽ được lấy mẫu trong đợt này. Trong đó, nhiều nhất là ở thị xã Trảng Bàng (50.300 hộ dân và công nhân), huyện Bến Cầu ít nhất với 22.203 hộ dân.

Tại từng khu vực do chính quyền thông báo, trong vòng 36 giờ kể từ khi bắt đầu triển khai lấy mẫu xét nghiệm, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ trường hợp khẩn cấp: cấp cứu, hỏa hoạn, nhà có tang chế), các trường hợp cấp thiết khác như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men... thì người dân thông báo đến chính quyền cơ sở hoặc lực lượng chức năng tại chỗ để được hỗ trợ mua giúp. Trong trường hợp thiếu đói, người dân cần báo chính quyền để được xem xét, hỗ trợ ngay.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, các địa phương xử lý theo từng cấp độ nguy cơ dịch bệnh trên tinh thần "bảo vệ, giữ vững và mở rộng vùng xanh; chuyển hóa nhanh vùng cam, vùng vàng; thực hiện phong tỏa chặt, xử lý triệt để vùng đỏ, không để dịch bệnh lây lan ra các vùng khác", sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây