Người dân không nên hoang mang, mua sắm, tích trữ hàng hóa trong thời gian tổ chức xét nghiệm sàng lọc trên toàn tỉnh

Thứ sáu - 13/08/2021 19:00 138 0
Sáng ngày 13/8/2021, Đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh thông tin với đội ngũ phóng viên về những nội dung xoay quanh kế hoạch tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 trên toàn tỉnh để người dân tránh hoang mang bởi dư luận.


Đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh thông tin về kế hoạch tổ chức xét nghiệm sàng lọc trên toàn tỉnh

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tây Ninh về việc xét nghiệm SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 trên toàn tỉnh trong thời gian từ 15/8/2021 đến 20/8/2021. UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ thông báo cho nhân dân thông tin cụ thể phương thức và thời gian lấy mẫu xét nghiệm trên từng xã, phường, thị trấn.

Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm, Người dân không ra khỏi nhà trong vòng 36 giờ kể từ khi tiến hành lấy mẫu (ngoại trừ trường hợp cấp thiết). 

Thông tin người dân không được ra khỏi nhà trong 5 ngày (từ 15/8/2021 đến 20/8/2021) là không chính xác. Người dân không nên hoang mang, mua sắm, tích trữ hàng hóa.

Mục đích của việc đề nghị người dân không ra khỏi nhà trong vòng 36 giờ kể từ khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm là do trong vòng 36 giờ sau lấy mẫu sẽ có kết quả chính thức, trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ chuyển bệnh nhân vào bệnh viện điều trị kịp thời; Trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ thiết lập "vùng xanh" và thực hiện các biện pháp bảo vệ "vùng xanh". Việc làm này sẽ không còn ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh đề nghị Người dân khi có thông báo của chính quyền địa phương thời gian lấy mẫu xét nghiệm, người dân chuẩn bị không ra khỏi nhà trong vòng 36 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của toàn thể nhân dân để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian này, sớm mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân Tây Ninh.

LN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây