Cho phép một số phòng khám chuyên khoa tư nhân được hoạt động trở lại

Thứ tư - 15/09/2021 20:00 75 0
Trước tình hình các cơ sở khám chữa bệnh nhà nước chuyển đổi công năng sang điều trị Covid-19, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tôt công tác phòng, chống dịch bệnh, Sở Y tế vừa phát đi công văn gửi phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố cho phép một số phòng khám chuyên khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được hoạt động trở lại.

Cụ thể, Sở Y tế cho phép một số phòng khám chuyên khoa tư nhân (gồm phòng khám chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, mắt, tai mũi họng, da liễu, nội tiết, chấn thương chỉnh hình,…) được hoạt động trở lại kể từ ngày 15/9/2021.

Trước khi bắt đầu đầu hoạt động trở lại, các phòng khám phải thực hiện tự đánh giá phòng khám an toàn trên trang https://cosoyte.vn (vào mục: Đăng ký trạm y tế và phòng khám, chọn : "1. báo cáo điểm ", đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu đã cấp, mở ra trang bộ tiêu chí đánh giá) theo hướng dẫn tại Quyết định số 4499/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế về Ban hành Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chổng dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, định kỳ hàng tháng tự đánh giá lại. Đồng thời báo cáo kết quả đánh giá gửi về Phòng Y tế trên địa bàn đê giám sát thực hiện.

Kết quả đánh giá từ 25 điểm trở lên (tức là đạt phòng khám an toàn) thì sẽ được hoạt động trở lại. Đối với phòng khám nào kết quả đánh giá dưới 25 điểm (tức là phòng khám an toàn ở mức thấp (có nguy cơ) hoặc không an toàn) thì chưa được phép hoạt động và phải tiếp tục củng cố để đạt phòng khám an toàn thì mới được hoạt động.

Các phòng khám nằm trong "vùng xanh" (vùng bình thường mới) và "vùng vàng" (vùng nguy cơ) thì được phép hoạt động. Đối với phòng khám nằm trong "vùng cam" (vùng nguy cơ cao) và "vùng đỏ" (vùng nguy cơ rất cao) thì chưa được hoạt động.

Sở Y tế yêu cầu khi tiến hành hoạt động, phòng khám phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Sở Y tế về phòng, chống dịch.

Một số phòng khám chuyên khoa tư nhân chưa được hoạt động cho đến khi có thông báo mới của Sở Y tế, gồm các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, răng hàm mặt, phục hồi chức năng, y học cổ truyền.

Các cơ sở dịch vụ y tế gồm cơ sở dịch vụ tiêm, thay băng, cơ sở chăm sóc sức khỏe, cơ sở dịch vụ kính thuốc, cơ sở dịch vụ trồng răng giả, Phòng chẩn trị y học cổ truyền, Phòng chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền, Phòng chụp x-quang chưa được hoạt động cho đến khi có thông báo mới của Sở Y tế.

Các phòng xét nghiệm tư nhân được hoạt động theo hướng dẫn tại công văn số 3989/SYT-QLHN ngày 10/9/2021 của Sở Y tế về việc cho phép phòng xét nghiệm tư nhân được hoạt động trở lại.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây