Tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nơi việc quản lý các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 03/04/2020 12:00 127 0
Qua hai ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, nhìn chung các đơn vị, địa phương đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đa số người dân chấp hành tốt. Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm chỉ đạo như một số nơi việc quản lý các khu cách ly tập trung chưa chặt chẽ; việc tụ tập đông người, người dân không đeo khẩu trang vẫn còn xảy ra.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh ban hành công văn 656/CV-BCĐ ngày 03/4/2020 yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

Tăng cường công tác chỉ đạo, bảo đảm mọi mặt hoạt động tại các khu cách ly tập trung theo đúng nội dung đã chỉ đạo, trong đó quan tâm thực hiện tốt quy chế hoạt động, nội quy tại các khu cách ly tập trung. Các Tổ Quản lý phải thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong quản lý điều hành mọi hoạt động của khu cách ly, kịp thời phát hiện và xử lý ngay những vấn đề nảy sinh trong khu cách ly, không để bức xúc trong các đối tượng cách ly.

Cung cấp số điện thoại Tổ quản lý đến từng phòng để các đối tượng cách ly liên hệ, thông tin khi cần thiết. Tổ quản lý phân công trực đảm bảo kịp thời xử lý thông tin phản ánh của các đối tượng cách ly, đặc biệt đối với các trường hợp thông báo người có triệu chứng sốt, ho, khó thở,…..

Thực hiện kiểm tra sức khỏe hàng ngày các đối tượng cách ly theo đúng quy định. Khi phát hiện người có các triệu chứng sốt, ho, khó thở thì phải thực hiện ngay việc chuyển lên khu vực cách ly tại các Trung tâm y tế gần nhất để theo dõi, kiểm tra sức khỏe kịp thời theo quy định.

Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tập trung vào các quy định của khu cách ly, các quy định pháp luật liên quan đến xử lý các hành vi vi phạm nội quy, quy chế của khu cách ly. Đặc biệt tuyên truyền ngay quy định về thời gian cách ly và điều kiện xét nghiệm trước khi giải tỏa cách ly để các đối tượng hiểu, đồng thuận và thực hiện đúng.

Tăng cường phối hợp trong công tác quản lý, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung, tổ chức tốt việc giải tỏa người hoàn thành cách ly tập trung theo đúng quy trình hướng dẫn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét tại các trung tâm thương mại (siêu thị), chợ truyền thống, các cửa hàng tiện lợi… đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát, nhắc nhở và xử lý vi phạm theo quy định, nhất là thực hiện các biện pháp xử phạt đối với người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

CV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây