Tây Ninh phát động hưởng ứng Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ hai - 11/07/2022 21:00 99 0
Sáng ngày 11/7, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế kêu gọi người dân hãy tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế dẫn lời Tổng Giám đốc WHO, hiện nay có 4 thách thức lớn đối với dịch Covid-19: số xét nghiệm giảm khiến khó đánh giá về bức tranh Covid-19 toàn cầu; khả năng tiếp cận thuốc kháng virus còn thấp ở các quốc gia thu nhập trung bình thấp; khả năng bảo vệ của vắc xin suy giảm theo thời gian và sự biến đổi của virus.

Từ đó, WHO đưa ra 2 khuyến nghị quan trọng đối với các quốc gia. Một là tiêm chủng và tiêm chủng tăng cường những người có nguy cơ cao nhất, nhằm xây dựng bức tường miễn dịch trong toàn bộ quần thể. Hai là cung cấp thuốc kháng virus đường uống mới và các phương pháp điều trị khác cho tất cả mọi người.


Quang cảnh buổi lễ

Trước tình hình đó, Sở Y tế kêu gọi mỗi người dân, gia đình cùng hưởng ứng Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19. Cụ thể, những người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, cán bộ, công nhân viên (cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, quân nhân, chiến sĩ), người làm việc tại các khu công nghiệp… hãy đi tiêm nếu chưa tiêm đủ liều vắc xin. Hãy tiêm vắc xin vì sức khoẻ và sự an toàn của cộng đồng, vì tính mạng của chính gia đình mình.

Theo Kế hoạch của Sở Y tế, Tháng cao điểm này hướng tới mục tiêu trên 95% đối tượng từ 12 tuổi trở lên, trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm liều bổ sung, nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 và hoàn thành trước 31/7/2022. Sử dụng hiệu quả khi nguồn vắc xin phòng Covid-19 được phân bổ; đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các quy định của Bộ Y tế về tiêm chủng.


Người dân đến tiêm mũi 4 ngay sau lễ phát động

Tháng cao điểm diễn ra từ ngày 06/7/2022 đến ngày 31/7/2022 với việc "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn khẩn trương tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 (nhắc lần 1) và mũi 4 (nhắc lần 2).

Gia Thọ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây