Thực hiện quản lý số liệu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Thứ tư - 25/08/2021 14:00 41 0
Nhằm quản lý, cập nhật số liệu tiêm chủng vắc xin COVID-19 hiệu quả và kịp thời, đồng bộ giữa triển khai tiêm thực tế và trên phần mềm, kịp thời báo cáo tiến độ tiêm chủng đến Bộ Y tế, Chính phủ..... Từ đó có các phương án tổ chức tiêm chủng phù hợp, hiệu quả. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh đề nghị các sở, ngành và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố triển khai các nội dung cụ thể như sau:

Đối với các dữ liệu tiêm chủng đã tiêm từ ngày 20/08/2021 về trước nhưng chưa được cập nhật trên hệ thống tiêm chủng: thực hiện ngay việc nhập liệu hồi cứu hồ sơ, cụ thể:

Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, tổng hợp số liệu liên quan đến tình hình sử dụng vắc xin và kết quả cập nhập số liệu lên hệ thống https://hssk.kcb.vn/  tính đến hết ngày 19/08/2021 theo nội dung chính như sau: Số lượng mũi đã tiêm thực tế; Số lượng mũi đã nhập lên hệ thống; Số lượng tồn chưa nhập hệ thống;

Đối với số lượng mũi tiêm đã nhập nhưng chưa tải lên hệ thống: Khẩn trương huy động lực lượng hỗ trợ nhập liệu, đăng dữ liệu lên hệ thống theo như các bước mà Viettel Tây Ninh đã triển khai hướng dẫn.

Đối với số lượng mũi chưa nhập liệu (Đang lưu bản giấy): Khẩn trương huy động lực lượng hỗ trợ nhập liệu, đăng dữ liệu, rà soát lại nội dung thông tin cơ bản nhất người dân, bao gồm: Họ tên/Giới tính/Ngày tháng năm sinh/Số điện thoại di động/Số CMND/Địa chỉ nơi ở hiện tại/Loại Vaccine/Ngày tiêm/Lô Vaccine.

Đối với các phiếu không đủ thông tin trên, cho rà soát và bổ sung thông tin đầy đủ, sau đó phải cập nhật lên hệ thống, để đảm bảo quyền lợi cho người đã tiêm.

Kể từ đợt tiếm vắc xin tiếp theo, yêu cầu 100% các cơ sở tiêm phải thực hiện tiêm cho người dân trên hệ thống theo quy trình 04 bước do Bộ Y tế quy định (Gồm các bước: Tiếp đón - Khám sàng lọc - Tiêm - Theo dõi sau tiêm); đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền để người dân tải app, đăng đăng ký tiêm chủng qua app và nhận chứng nhận tiêm qua Sổ Sức khỏe điện tử.

Các Sơ sở tiêm chủng công lập/ngoài công lập/tư nhân/quân đội/công an thực hiện phải áp dụng triệt để báo cáo trực tuyến tại Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID19 để triển khai chiến dịch tại Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế.

Phi Phụng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây