1. Mục tiêu
Nghiên cứu các phương án thiết kế và tái tổ chức giao thông tại các giao lộ có nguy cơ ùn ứ và tiểm ẩn tai nạn giao thông theo từng giai đoạn theo định hướng phát triển, xây dựng lộ trình phù hợp, ưu tiên triển khai đầu tư cải tạo tại các nút giao lộ có nguy cơ ùn ứ và tiềm ẩn tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030 (giai đoạn 1), tầm nhìn 2050 (giai đoạn 2) nhằm giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, góp phần tạo cảnh quan môi trường đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân của trong khu vực.
2. Các nút giao thực hiện trong giai đoạn 2026-2030
- Thực hiện đầu tư trong giai đoạn 2026-2030: 07 nút giao, cụ thể:
(1) Nút giao cửa số 2 chùa Tòa Thánh (Nút số 9);
(2) Nút giao cầu K13 - Giai đoạn hoàn chỉnh (Nút số 12);
(3) Nút giao Trường Nam (Nút số 10);
(4) Nút giao ngã tư Suối Sâu (Nút số 1);
(5) Nút giao ngã tư An Bình – Giai đoạn 1 (Nút số 3);
(6) Nút giao ngã tư Hai Châu (Nút số 5);
(7) Nút giao ngã tư Quốc Tế (Nút số 11).
3. Các nút giao thực hiện giai đoạn sau 2030
- Thực hiện đầu tư giai đoạn sau 2030 gồm 05 nút giao xây dựng mới, 01 nút giao đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh:
+ Thực hiện đầu tư mới 05 nút giao:
(1) Nút giao kết nối QL.22 với KCN Trảng Bàng tại vị trí đường 12 (Nút số 2);
(2) Nút giao ngã ba ngân hàng (Nút số 4);
(3) Nút giao ngã ba tuyến tránh QL.22 và đường ĐT.782 (Nút số 6);
(4) Nút giao ngã tư Nông Trường (Nút số 7);
(5) Nút giao cổng khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời (Nút số 8).
+ Thực hiện đầu tư tiếp giai đoạn hoàn chỉnh của 01 nút giao: (1) Nút giao ngã tư An Bình – Giai đoạn hoàn chỉnh (Nút số 3).
UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải tổ chức công bố công khai rộng rãi Đề án trên cổng thông tin điện tử và các phương tiện thông tin đại chúng (Đài phát thanh và truyền hình, các báo, trên Website của Sở Giao thông Vận tải), nhằm thu hút nguồn lực và các nhà đầu tư trong, ngoài nước tham gia thực hiện Đề án.
Nội dung chi tiết xem tập tin đính kèm.