UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5: xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng

Thứ sáu - 10/05/2024 21:54 425 0
Sáng ngày 10/5/2024, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5/2024 với các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp còn có đại diện lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và các Hội, đoàn thể tỉnh.

 

Toàn cảnh phiên họp

Tại phiên họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh trình xin ý kiến về Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 và giai đoạn 2024-2026; xin Chủ trương xây dựng Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025 ban hành kèm theo Nghị quyết số 34/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh.

Đồng chí Kiều Công Minh – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh giải trình làm rõ nội dung dự thảo

Sau khi nghe các đóng góp từ các ban thuộc HĐND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh và giải trình từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thống nhất với Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 và giai đoạn 2024 -2026. Đồng thời đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tiếp tục nghiên cứu rà soát, bổ sung đầy đủ các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, có phương án tích hợp các chính sách tại các văn bản pháp lý khác nhau, đảm bảo không để sót các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và có kế hoạch thực hiện cụ thể các chính sách của Trung ương và địa phương, cụ thể hóa thực hiện theo từng năm; tiếp thu ý kiến của Sở Tư pháp và bổ sung các chính sách tư vấn pháp luật cho các doanh nghiệp. Sau khi ban hành, Sở Kế hoạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư phải phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục, hồ sơ để thụ hưởng những chính sách trên.

Đại diện các Ban HĐND tỉnh phát biểu góp ý các nội dung dự thảo

Đối với nội dung của Công an tỉnh trình Đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định về tiêu chí thành lập, số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở và chế độ chính sách mức chi cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá việc ban hành Nghị quyết là cần thiết và quan trong, đảm bảo công tác an ninh trật tự cơ sở, an ninh địa phương, tạo điều kiện phát triển kinh tế -xã hội, thống nhất chủ trương xây dựng Nghị quyết. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh tiếp tục rà soát, xác định số lượng lực lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh trật tự theo mô hình mới tại mỗi địa phương, làm cơ sở xây dựng Tổ bảo vệ an ninh trật tự phù hợp với thực tế từng địa phương. Công an tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết làm cơ sở trình Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tại Kỳ họp chuyên đề HĐND thường kỳ tháng 6/2024.

Cũng tại phiên họp, Sở Nội vụ trình xin ý kiến về Nghị quyết Quy định chức danh, một số chế độ phụ cấp, việc kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở ấp, khu phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh trình Ban hành Quyết định Quy định một số mức chi sự nghiệp bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến về xây dựng Nghị quyết Quy định chính sách thu hút và hỗ trợ đối với giáo viên tại cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2024-2030.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận các nội dung các sở, ban, ngành trình tại phiên họp

Sau các ý kiến đóng góp của các Ban HĐND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh và giải trình từ đơn vị trình xem xét các dự thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thống nhất với những nội dung trình, đề nghị các Sở, ngành phối hợp với văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan tiếp tục rà soát, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để sớm triển khai, thực hiện.

V.K

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây