Điểm mới trong rà soát TTHC năm 2020 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 14/02/2020 17:00 30 0

​Ngày 14/02/2020, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND rà soát quy định, thủ tục hành chính (TTHC) năm 2020 thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh với 17 nhóm TTHC đối với các sở, ban ngành tỉnh và 09 nhóm TTHC đối với UBND cấp huyện phải rà soát trong năm 2020. 

Một điểm mới trong công tác rà soát TTHC năm 2020 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đó là: UBND tỉnh đã yêu cầu tạo ra sự kết nối, thống nhất giữa các sở, ban ngành tỉnh với UBND cấp huyện trong việc trình UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa các nhóm TTHC đã được phê duyệt trong Kế hoạch nêu trên. Thay vì như những năm trước đây, kết quả rà soát TTHC của cấp huyện và các sở, ban ngành tỉnh thường được tiến hành độc lập với nhau. Tuy nhiên, nếu làm như vậy thì không thống nhất, trùng nhau hoặc không tạo ra sự gắn kết theo ngành, lĩnh vực…Do đó, UBND tỉnh đã yêu cầu đối với UBND cấp huyện thì có thể rà soát độc lập trình UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa các nhóm TTHC đã được phê duyệt hoặc tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của địa phương vào một báo cáo chung để gửi cho các sở, ban ngành tỉnh theo ngành hoặc lĩnh vực cụ thể để các sở, ban ngành tỉnh nghiên cứu, nếu đúng như UBND cấp huyện báo cáo thì các sở, ban ngành tỉnh có trách nhiệm tập hợp chung vào phương án đơn giản hóa TTHC của ngành để trình UBND tỉnh thông qua và chuyển tới các Bộ, ngành Trung ương xem xét sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các quy định về TTHC đó. Trong trường hợp qua nghiên cứu, các sở, ban ngành tỉnh thấy rằng báo cáo rà soát TTHC của UBND cấp huyện là không hợp lý hoặc chưa chính xác thì cần có văn bản phản hồi cho UBND cấp huyện biết. Thời điểm báo cáo rà soát TTHC của UBND cấp huyện và báo cáo phản hồi (nếu có) của các sở, ban ngành tỉnh phải được thực hiện đúng với Kế hoạch số 269/KH-UBND của UBND tỉnh. Trong trường hợp UBND cấp huyện không gửi (hoặc gửi muộn) báo cáo kết quả rà soát đối với các nhóm TTHC đã được phê duyệt cho các sở, ban ngành tỉnh hoặc các sở, ban ngành tỉnh đã nhận được báo cáo có kết quả rà soát hợp lý các nhóm TTHC do UBND cấp huyện gửi đúng thời gian quy định nhưng sở, ban ngành tỉnh không có phản hồi thì cả UBND cấp huyện và sở, ban ngành tỉnh đó đều bị xem xét trừ điểm chỉ số CCHC năm 2020 của cơ quan hoặc địa phương ở mục rà soát TTHC.

Sự kết nối, kết hợp trong rà soát TTHC giữa các sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nội dung này vừa tận dụng được ưu thế nghiên cứu quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực của các sở, ban ngành tỉnh, đồng thời, tiếp thu được thực tế phong phú ở cơ sở. Từ đó, kiến nghị được phương án đơn giản hóa tối ưu đối với các nhóm TTHC nhằm giúp cho các cấp có thẩm quyền kịp thời quyết định đơn giản hóa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi giải quyết các công việc của mình tại cơ quan hành chính các cấp./.

 (Nguyễn Hùng Tấn – Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh)

 

         

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây