1. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy chế số 11-QC/TU ngày 25/7/2019 của Tỉnh ủy; thực hiện tốt Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của địa phương, đơn vị mình; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời chỉ đạo để xử lý, giải quyết ngay những vụ việc bức xúc, đông người, không để phát sinh "điểm nóng" khiếu kiện. Tổ chức đối thoại trực tiếp ngay tại cơ sở, không để công dân khiếu kiện vượt cấp tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh trước, trong và sau thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần;
Bố trí đủ cán bộ, công chức trực trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần theo đúng quy định của UBND tỉnh;
Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, Ban Tiếp công dân Trung ương, theo dõi, nắm chắc tình hình, báo cáo kịp thời về UBND tỉnh, để chỉ đạo, xử lý khi công dân tập trung đông người, khiếu kiện vượt cấp về Trung ương;
3. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì theo dõi, đôn đốc Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 530/KH-BDN ngày 28/12/2021 và Kế hoạch số 1205/KH-TSTCDTW ngày 22/12/2021, tham mưu UBND tỉnh báo cáo theo quy định;