Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh - tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Bưu điện

Thứ ba - 06/01/2015 16:00 56 0
Nhằm cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian và số lần giao dịch của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khi tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh sẽ thực hiện thêm việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua dịch vụ của Bưu điện tỉnh Tây Ninh từ ngày 01/01/2015.

Qua đó, các đơn vị sử dụng lao động khi có nhu cầu nộp hồ sơ BHXH, BHYT  liên hệ trực tiếp với Bưu điện, Bưu điện sẽ cử người đến nhận hồ sơ chuyển cho cơ quan BHXH tỉnh hoặc huyện, thành phố. Sau khi có kết quả hồ sơ, Bưu điện cũng sẽ chuyển trực tiếp đến các đơn vị. Cước phí nhận hồ sơ và trả kết quả do cơ quan BHXH thanh toán trực tiếp với Bưu điện.

            Tuy nhiên, các đơn vị sử dụng lao động nộp hồ sơ qua Bưu điện cần lưu ý một số nội dung sau:

            Tách riêng từng loại hồ sơ, mỗi loại hồ sơ có đính kèm một phiếu giao nhận do đơn vị sử dụng lao động lập và đóng chung vào một bao bì. Trong đó, thống kê đúng và đầy đủ các loại giấy tờ kèm theo, ký ghi rõ họ tên người nộp hồ sơ, địa chỉ của đơn vị (để chuyển kết quả về đơn vị đúng địa chỉ yêu cầu).

            Ghi rõ và cụ thể địa chỉ, tên đơn vị, mã đơn vị trên bao bì và địa chỉ cơ quan BHXH nhận hồ sơ để nhân viên bưu điện chuyển phát đúng địa chỉ. Hồ sơ phải được đựng trong bao bì và đóng dấu niêm phong trước khi bàn giao cho Bưu điện. Nếu ghi sai địa chỉ, không niêm phong hồ sơ cơ quan BHXH sẽ không chịu trách nhiệm khi thất lạc hồ sơ.

            Làm hồ sơ đúng thời gian và đầy đủ các giấy tờ, biểu mẫu theo quy định của cơ quan BHXH, để khi hồ sơ được chuyển đến cơ quan BHXH không bị trả lại sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

            Riêng đối với những hồ sơ yêu cầu giải quyết nhanh sẽ không tiếp nhận qua đường Bưu điện.

            Để giảm bớt số lượng thuê Bưu điện chuyển giao hồ sơ, các đơn vị cần phải có kế hoạch sắp xếp chung các loại hồ sơ một lần mỗi tháng tùy theo tính chất từng loại hồ sơ, cơ quan BHXH sẽ tập trung trả cùng một đợt khi có phát sinh trả kết quả của đơn vị. Bưu điện chuyển kết quả về cho đơn vị đảm bảo còn nguyên chữ ký niêm phong của cơ quan BHXH.

Xem Danh sách liên hệ bưu điện huyện/thành phố tại đây DS_lienhe.PDF

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây