Cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước

Thứ sáu - 10/06/2016 09:00 106 0
Nhằm đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nhằm để cải thiện, nâng cao chỉ số chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (chỉ số SIPAS) nói chung và trong lĩnh vực đất đai nói riêng, Ngày 08/6/2016, UBND tỉnh ban hành văn bản số 1559/UBND-KTN yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ban, ngành có liên quan và UBND cấp huyện, cấp xã tiến hành rà soát các chỉ số đánh giá theo SIPAS năm 2015 của địa phương, làm rõ nguyên nhân hạn chế, tồn tại và có giải pháp khắc phục.

​Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai, trọng tâm là các thủ tục hành chính về đất đai; niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính về đất đai tại nơi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; rà soát, tiếp tục đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính nội bộ; thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký đất đai tại bộ phận "một cửa", "một cửa liên thông" và Văn phòng đăng ký đất đai; 

Sở Tài chính và Phòng Tài chính Kế hoạch các huyện, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh, UBND huyện, thành phố quan tâm và ưu tiên bố trí kinh phí đầu tư trang thiết bị làm việc, cơ sở vật chất cho Văn phòng đăng ký đất đai và các địa điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, đảm bảo thời hạn giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, sự tiện nghi, thoải mái cho người dân, tổ chức khi đến làm việc; 

Tăng cường áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính về đất đai; sử dụng hiệu quả các phần mềm ứng dụng đã được triển khai tại cơ quan, đơn vị; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;

Rà soát, bố trí đủ và ổn định cán bộ có trình độ, năng lực chuyển môn, kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính để tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ hành chính về đất đai;

Tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những trường hợp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo đúng thời hạn quy định và những cán bộ, công chức gây nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Gia Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây