Đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Thứ hai - 21/10/2024 20:17 145 0
Chiều ngày 21/10, Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06) đã tổ chức cuộc họp tháng 10/2024 để kiểm điểm, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06, Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30/10/2023 của Chính phủ phê duyệt Đề án trung tâm dữ liệu quốc gia.

Đại tướng Lương Tam Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 chủ trì cuộc họp. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến đến các tỉnh, thành phố thuộc Trung ương.

Dự và chủ trì tại điểm cầu Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Tây Ninh

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cục C06), hiện có 45/76 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và hoàn thành tích hợp Nhóm thủ tục Đăng ký thành lập hộ kinh doanh và Đăng ký thuế. Các bộ, ngành, địa phương đã cung cấp 4.473/6.283 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (đạt 71,19% tổng số TTHC), trong đó có 3.688 dịch vụ toàn trình.

Trong lĩnh vực ngân hàng, đã có 40,7 triệu hồ sơ khách hàng được thu thập, đối chiếu thông tin sinh trắc học với căn cước công dân gắn chíp, 29 tổ chức tín dụng và 13 trung gian thanh toán đang triển khai ứng dụng VNeID cho 03 luồng quy trình nghiệp vụ chính, gồm: mở tài khoản thanh toán, xác thực giao dịch thanh toán, đối chiếu, xác thực thông tin khách hàng.

Hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh

Đến nay, toàn quốc đã cấp 9,8 triệu thẻ Căn cước cho công dân dưới 16 tuổi (trong đó có 3,3 triệu trường hợp dưới 6 tuổi). Gần 15 triệu công dân đã tích hợp Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID với 12.518/12.693 cơ sở khám, chữa bệnh BHYT (đạt tỷ lệ 98,6%) dữ liệu đồng bộ liên thông qua BHXH để tích hợp vào VNeID.

Tại cuộc họp, thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ và đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn, trong đó chú trọng đến các nhiệm vụ trọng tâm, liên quan đến hạ tầng công nghệ; tiến độ số hóa dữ liệu hộ tịch; cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID; triển khai Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID; nguồn kinh phí thực hiện…

Phát biểu tại cuộc họp, Đại tướng Lương Tam Quang - Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các bộ, ban, ngành, địa phương trong đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện còn một số nhiệm vụ chậm tiến độ; Đại tướng Lương Tam Quang đề nghị thành viên tổ công tác và các bộ, ngành, địa phương tập trung nâng, cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong giải quyết các khó khăn, điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành nhiệm vụ của Đề án 06 theo kế hoạch đề ra.

Đại tướng Lương Tam Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ kết luận cuộc họp

Các bộ, ngành liên quan ưu tiên nguồn lực, khẩn trương hoàn thành những điều kiện để trình Chính phủ ban hành các nghị định hướng dẫn thi hành các luật mới, sớm sửa đổi các nghị định không phù hợp; khẩn trương sửa đổi, ban hành các thông tư thay thế các thông tư cũ cho phù hợp với yêu cầu phát triển, tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành những nhiệm vụ của Đề án 06 theo kế hoạch đề ra góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ số, xã hội số và công dân số một cách xuyên suốt, hiệu quả. 

Vạn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây