Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2021

Thứ năm - 17/06/2021 10:00 70 0
Ngày 16/6/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 1940/KH-UBND phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2021.

Kế hoạch nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ CBCC-VC trong lĩnh vực hoạt động TMĐT; Nâng cao sự hỗ trợ của nhà nước đối với doanh nghiệp trong việc ứng dụng TMĐT trên địa bàn tỉnh; Hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng TMĐT trong hoạt động XTTM, quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Tăng cường khả năng ứng dụng TMĐT nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các tổ chức, cá nhân trong xu hướng hội nhập quốc tế. Triển khai đồng bộ các giải pháp, hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng thị thường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững. Hỗ trợ, mở rộng thị trường trong và ngoài nước để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh, đẩy mạnh các giao dịch TMĐT xuyên biên giới, từng bước thu hẹp khoảng cách về mức độ phát triển TMĐT với các địa phương khác.

Theo đó, nhiệm vụ: Triển khai pháp luật về TMĐT; Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về TMĐT; Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực TMĐT; Phát triển và ứng dụng công nghệ, dịch vụ TMĐT; Củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả và năng lực quản lý nhà nước về TMĐT; Duy trì, phát triển hạ tầng và tham gia các hoạt động về TMĐT; Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng TMĐT; Hợp tác quốc tế

UBND tỉnh giao Sở Công Thương là đầu mối chủ trì thực hiện kế hoạch, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan triển khai kế hoạch phát triển TMĐT tỉnh Tây Ninh năm 2021 và đăng ký đề án 2022, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ứng dụng TMĐT. Nghiên cứu xây dựng cơ chế, bộ máy quản lý nhà nước về thương mại điện tử, bố trí cán bộ để thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về TMĐT. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch; Hàng năm tổng hợp báo cáo kết quả về Uỷ ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương theo quy định. Tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của các tổ chức, cá nhân có liên quan khi gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện để kiến nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và theo hướng dẫn của Trung ương. Tổ chức giám sát, kiểm tra các hoạt động TMĐT của địa phương theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công Thương đẩy mạnh phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động TMĐT. Phối hợp với Sở Công Thương trong việc hỗ trợ các Sở, ngành, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin và TMĐT; đào tạo các kỹ năng và tư vấn cho doanh nghiệp về các nội dung liên quan đến công nghệ thông tin và TMĐT; gắn kết sự phát triển TMĐT với Chính phủ điện tử. Thực hiện tốt việc quản lý và đề xuất các biện pháp khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật viễn thông, mạng lưới rộng khắp, chất lượng cao nhằm phục vụ phát triển TMĐT. Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Công an tỉnh thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin trong giao dịch TMĐT.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây