Kế hoạch triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 20/07/2017 12:00 32 0
Ngày 18/07/2017, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 1902/KH-UBND thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

​Việc triển khai Kế hoạch trên nhằm mục đích giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính thông qua việc tham gia sử dụng dịch vụ bưu chính công ích; Tạo sự đổi mới, chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, đồng thời phòng, chống tham nhũng, góp phần xây dựng một nền hành chính phục vụ, văn minh, hiện đại.

Theo Kế hoạch, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bưu điện tỉnh, các đơn vị như trên địa bàn tỉnh triển khai các nội dung như: Hội nghị công bố việc triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp; Niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và danh mục các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị;  Rà soát, điều chỉnh danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Kết nối các hạ tầng kỹ thuật với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để phối hợp trong việc nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Hướng dẫn, tập huấn cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích về việc nhận, gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân. Hướng dẫn, bồi dưỡng kỹ năng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính; Thực hiện ký kết quy chế phối hợp với Bưu điện Tây Ninh trong việc thực hiện cung ứng dịch vụ. Triển khai tổ chức thực hiện thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ; Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Được biết, kế hoạch sẽ được khẩn trương triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh từ tháng 7/2017 trở đi.

                                KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây