Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 11/06/2019 18:00 64 0

​Ngày 11/6/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 1188/UBND-HCC đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

Các sở, ban, ngành tỉnh khi được giao chủ trì tham mưu soạn thảo dự thảo ban hành văn bản quy phạm pháp luật thì phải lưu ý Khoản 4 Điều 14 của Luật ban hành ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, trong trường hợp được giao soạn thảo ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính thì nội dung dự thảo phải gửi lấy ý kiến Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh trước khi gửi Sở Tư pháp thẩm định theo quy định.  

Sở Tư pháp thực hiện nghiêm túc quy định tại Khoản 4 Điều 14 của Luật ban hành ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 khi tiến hành thẩm định dự thảo ban hành văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh. Trong trường hợp thẩm định nội dung dự thảo ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính (được giao trong luật) thì phải trao đổi ý kiến với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh trước khi có ý kiến thẩm định cuối cùng. 

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm thông báo nội dung văn bản này đến tất cả các phòng, ban, trung tâm trực thuộc Văn phòng. Theo dõi, đưa kết quả thực hiện này vào việc chấm điểm chỉ số cải cách hành chính đối với các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện.

          Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây