Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020

Thứ ba - 12/11/2019 16:00 130 0
Thực hiện Báo cáo của Tỉnh ủy về tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020. Ngày 11/11/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 2512/UBND-KTTC đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó cần tập trung các nội dung chủ yếu sau:

Tiếp tục thực hiện và phối hợp với UBMTTQ Việt Nam, các tổ chức Chính trị - xã hội các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, hội viên và nông dân về vai trò và vị trí của nông nghiệp, nông dân, nông thôn tại Kết luận số 61-KL/TW, ngày 03/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020.

 Hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho Hội Nông dân các cấp nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả và đổi mới hoạt động tư vấn, dịch vụ, dạy nghề; hỗ trợ nông dân nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, hợp tác xã và liên kết sản xuất.

Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm chăm lo, tạo điều kiện hỗ trợ cho các hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các phong trào của hội; phối hợp chặt chẽ vai trò giám sát và phản biện xã hội của các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh lập, điều chỉnh, bổ sung, quy hoạch sử dụng đất, hình thành các vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện Chương trình xúc tiến – thương mại và đầu tư, quảng bá, giới thiệu và từng bước tìm kiếm thị trường tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản; các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến và bảo quản nông sản cho hội viên và nông dân.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chính sách thu hút doanh nghiệp, nông dân đầu tư vào sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

HN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây